Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tâm tư của Quang Hải cho trận đấu trước đám cưới

Câu nói của Quang Hải trước ngày bóng lăn đã khiến cộng đồng mạng càng thêm tiếc nuối về việc nam cầu thủ không có cơ hội ra sân trong cả 2 trận gặp Indonesia.

Quang Hải và Chu Thanh Huyền sẽ tổ chức đám cưới ngày 28/3. Ảnh: @cth19__.

Bất chấp kỳ vọng của CĐV trên sân Mỹ Đình hôm 26/3, HLV Philippe Troussier không lựa chọn Quang Hải cho quyền thay người cuối cùng ở phút 66, khi Việt Nam đã bị Indonesia dẫn trước với tỷ số 2-0.

Ở hàng ghế dự bị, cầu thủ sinh năm 1997 mặc áo bib và liên tục ôm đầu bày tỏ sự thất vọng. Người hâm mộ cũng đặt ra dấu hỏi lớn khi một ngôi sao hàng đầu như Quang Hải lại liên tục phải ngồi dự bị.

Trên trang Facebook cá nhân vào tối qua, nhà báo Huỳnh Quang Minh đã đăng tải dòng trạng thái động viên Quang Hải, trong đó đề cập cuộc nói chuyện cách đây vài hôm khi nam cầu thủ ngỏ lời mời dự đám cưới.

Tôi hỏi: “Tính anh hay khoe khoang. Nhưng nếu em không đồng ý, anh sẽ không đăng thiệp lên Facebook. Đăng được hay không em cho anh biết nhé”.

Hải trả lời: “Để sau trận đấu anh nhé. Việc nào quan trọng nên làm trước".

Một câu Hải nói thôi, khiến tôi phải tự xem lại mình.

Quang Hai,  bong da anh 1

CĐV thắc mắc về Quang Hải. Ảnh: Anh Tiến.

Bài đăng lập tức thu hút sự chú ý chỉ với một câu nói "việc nào quan trọng nên làm trước" của Quang Hải.

"Hải coi trận lượt về gặp Indo quan trọng hơn cả ở thời điểm đó nên em muốn tập trung cho nó. Đó là thái độ chuyên nghiệp. Một thái độ chuyên nghiệp cần được ứng xử chuyên nghiệp. Ở thời điểm cần người biết giữ bóng, có thể tạo đột phá, ai cũng nghĩ tới Quang Hải. Nhưng Ban huấn luyện mà người chịu trách nhiệm là Troussier lại không. Hải cần được tôn trọng", nhà báo Huỳnh Quang Minh chia sẻ trên Facebook.

Dưới bài đăng, cư dân mạng chia sẻ cùng Quang Hải, đồng thời tỏ thái độ bức xúc với ông Troussier. Một số trang khác thậm chí nói vui rằng HLV khi ấy không cho Quang Hải vào sân là để anh giữ sức lo liệu đám cưới.

Quang Hai,  bong da anh 2

Rạp cưới đón tiếp 1.200 khách mời của Quang Hải và Chu Thanh Huyền. Ảnh: Lavita Wedding & Event.

Sau khoảng 3 năm hẹn hò và tổ chức lễ ăn hỏi hôm 1/1, tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Quang Hải sẽ tổ chức đám cưới với cô dâu Chu Thanh Huyền vào ngày 28/3, tức 2 ngày sau trận Việt Nam gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đám cưới được tổ chức tại sân bóng thôn Đường Nhạn (xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội) - địa điểm vốn gắn bó với niềm say mê trái bóng tròn của Quang Hải từ thuở nhỏ. Rạp cưới được bắt đầu lắp đặt từ ngày 22/3, với không gian rộng rãi để đón khoảng 1.200 khách tham dự.

Thí nghiệm sự bền chặt của các đôi

Trong cuốn Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy của tác giả David McRaney, nhà tâm lý học James Graham đã làm một thí nghiệm và đi tới kết luận rằng bởi vì con người luôn có nhu cầu được phát triển, mở rộng, trau dồi khả năng và vốn kiến thức, nên khi được kết hợp, học hỏi từ người yêu, biến chúng thành những kỹ năng, triết lý và bản ngã của bản thân, thì mối liên kết giữa bạn với người ấy sẽ được củng cố tốt hơn bất kỳ hành động lãng mạn nào.

Mai Vũ

Bạn có thể quan tâm