Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh crossover Cadillac XT5 2017 trình làng

Sau những hình ảnh rò rỉ hồi đầu năm, Cadillac vừa chính thức vén màn mẫu crossover XT5 2017, cạnh tranh với các tên tuổi khác như Lexus NX200t, BMW X3 hay Audi Q5.

Là thành viên đầu tiên trong gia đình Crossover Touring (XT) mới của Cadillac, XT5 thay thế “người tiền nhiệm” SRX và sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của thương hiệu xe sang Mỹ.

Tân binh crossover Cadillac XT5 2017
Tân binh crossover Cadillac XT5 2017.

Về diện mạo bên ngoài, phong cách phía trước của Cadillac XT5 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt to bản, hốc hút gió góc cạnh cùng cụm đèn pha độc đáo. Model này cũng có nắp ca-pô hầm hố, các đường nét đặc trưng và trần xe bồng bềnh. Những điểm nhấn khác bao gồm đèn LED chiếu sáng ban ngày, cánh gió gắn trên cửa đuôi và la-zăng 18 hoặc 20 inch.

Cadillac XT5 gây ấn tượng với diện mạo hầm hố
Cadillac XT5 gây ấn tượng với diện mạo hầm hố.

Trong khi đó, không gian nội thất cũng có bước nhảy vọt với các vật liệu chất lượng cao, thiết kế hiện đại và hệ thống thông tin giải trí CUE mới tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Cadillac vẫn giữ kín các chi tiết nhưng xác nhận XT5 sẽ có 5 tùy chọn màu nội thất cùng một số chi tiết bằng gỗ, sợi carbon và nhôm. Ngoài ra, xe còn sở hữu khoảng không rộng rãi hơn ở hàng ghế sau và hiển thị thông tin trên kính lái nếu cần thiết.

Không gian nội thất sang trọng
Không gian nội thất sang trọng.

Về tính năng an toàn, Cadillac thêm vào gói Drive Awareness và Driver Assist gồm những trang bị như phanh tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo giao thông phía sau, cảnh báo điểm mù bên, kiểm soát hành trình thông minh và hỗ trợ đỗ tự động.

Hàng ghế sau rộng rãi
Hàng ghế sau rộng rãi.

Tại Mỹ, XT5 sử dụng động cơ 3.6L V6 với công nghệ ngắt xy-lanh, hệ thống start/stop và van biến thiên, cho công suất 310 mã lực, mô-men xoắn 365 Nm. Trong khi đó, khách hàng Trung Quốc sẽ có động cơ tăng áp 2.0L 4 xy-lanh. Cả hai đi kèm hộp số tự động 8 cấp với hệ thống chuyển số chính xác điện tử.

Cadillac XT5 sẽ cạnh tranh với BMW X3, Audi Q5 và Lexus NX
Cadillac XT5 sẽ cạnh tranh với BMW X3, Audi Q5 và Lexus NX.

XT5 vận hành trên platform hoàn toàn mới, giúp giảm 126 kg so với SRX hiện hành. Model này cũng nhẹ hơn 45 kg so với Audi Q5 và 295 kg so với Mercedes GLE.

Theo kế hoạch, Cadillac XT5 2017 sẽ ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô Los Angeles trong tháng này trước khi đi vào sản xuất từ mùa xuân 2016.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm