Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân Hoa hậu Trái đất vấp ngã khi đăng quang

Không hiểu câu hỏi, trả lời ứng xử lúng túng, người đẹp đến từ CH Séc vẫn đăng quang ngôi vị cao nhất. Đại diện Việt Nam Hoàng Anh đã ra về tay trắng đúng như dự đoán.

Tân Hoa hậu Trái đất vấp ngã khi đăng quang

Không hiểu câu hỏi, trả lời ứng xử lúng túng, người đẹp đến từ CH Séc vẫn đăng quang ngôi vị cao nhất. Đại diện Việt Nam Hoàng Anh đã ra về tay trắng đúng như dự đoán.

Đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2012 đã khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp CH Séc Tereza Fajksova. Các danh hiệu Miss Fire, Miss Water, Miss Air lần lượt được trao cho các thí sinh Brazil, Venezuela, và Philippines.

Hoa hậu Séc, Philippines, Venezuela và Brazil (từ trái qua).

Tân Hoa hậu cũng tỏ ra bất ngờ khi được xướng tên.

Có thể nói đây là một kết quả bất ngờ và cũng gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Trước đêm chung kết, đại diện của CH Séc không hề có mặt trong nhóm thí sinh được đánh giá cao. Tuy nhiên, cuối cùng Tereza Fajksova đã vượt qua rất nhiều đối thủ để có mặt trong top 4 chung cuộc. Trong khi đó, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan - hai ứng cử viên "nặng ký" nhất của vòng ngoài - lại không có mặt trong top 16.

Theo đó, top 16 gồm có Nga, Nam Phi, Đức, Venezuela, Hàn Quốc, Ý, Mexico, Nepal, Scotland, Costa Rica, Ba Lan, Nhật Bản, Cộng hòa Séc, Brazil, Philippines và Mỹ. Sau phần thi trình diễn trang phục áo tắm của top 16, các người đẹp Cộng hòa Séc, Nam Phi, Philippines, Nepal, Nga, Venezuela, Mỹ và Brazil được xướng tên lọt vào top 8.


Công bố top 8.

Trong phần thi ứng xử của top 4 (Ch Séc, Brazil, Venezuela, và Philippines), các thí sinh được hỏi chung một câu hỏi: "What would you consider as your defining moment as a woman?" (Tạm dịch: Theo bạn, khoảnh khắc nào thể hiện rõ nhất vai trò của một người phụ nữ?). Là người đưa ra câu trả lời cuối cùng, nhưng người đẹp nước chủ nhà Stephany Stefanowitz được cho là có phần ứng xử tự tin và đầy đủ nhất: "Theo tôi, đó phải là một người phụ nữ của Trái đất, một người luôn có tinh thần chiến đấu để bảo vệ môi trường. Đó là người phụ nữ của những nguồn năng lượng tái tạo". Cô nhận được tràng pháo tay ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả ngồi dưới.

Không đẹp sắc sảo như Hoa hậu Brazil, nhưng người đẹp CH Séc đã chiến thắng ngôi vị cao nhất.
Có lẽ vì bất ngờ với chiến thắng, tân Hoa hậu đã vấp ngã trên sân khấu.

Đại diện CH Séc gây bất ngờ khi cô thắng thắn thừa nhận không hiểu câu hỏi, và xin lỗi vì không thể đưa ra câu trả lời tại thời điểm này. Thay vào đó, Tereza Fajksova gửi đến mọi người một thông điệp ngắn: "Bảo vệ Trái đất là nhiệm vụ của mỗi người. Hãy tôn trọng Mẹ Trái đất, Mẹ Trái đất sẽ tôn trọng chúng ta". Tuy nhiên, cuối cùng cô gái xinh đẹp này lại được xướng tên cho ngôi vị cao nhất. Bản thân Tereza Fajksova cũng phải sững người đến vài giây khi người dẫn chương trình công bố kết quả cuối cùng.

Chỉ vài phút sau khi kết thúc đêm chung kết, diễn đàn Missosology đã tràn ngập những topic bình luận về tân hoa hậu. Phần lớn ý kiến đều khen Hoa hậu Séc sở hữu gương mặt đẹp, thanh thoát, nhẹ nhàng, và rất xứng đáng để đăng quang. Mặc dù không trả lời ứng xử, nhưng Tereza Fajksova được các thành viên diễn đàn đánh giá cao về sự thành thật, bản lĩnh và ứng biến tình huống tốt. Bên cạnh đó, số người phản đối lại cho rằng, câu trả lời ứng xử của cô thể hiện sự non kém về trình độ tiếng Anh.


Giây phút đăng quang của tân Hoa hậu Trái đất 2012.

Nhiều thành viên diễn đàn cảm thấy bất bình khi người đẹp Philippines nghiễm nhiên có mặt trong top 4 và giành ngôi Á hậu 1 (Hoa hậu Không khí) dù nhan sắc rất tầm thường. Stephany Stefanowitz từng bị "ném đá" vì gương mặt già và thân hình thô kệch, xấu xí ở vòng thi bikini. Hơn nữa, ở phần thi ứng xử, cô tỏ ra tự tin một cách quá đà khi trả lời với giọng gần như hét lên.

Olga Álava, Hoa hậu Trái đất 2011, xuất hiện vào phút chót trên sân khấu để trao vương miện cho người kế nhiệm Tereza Fajksova. Chiếc vương miện quý giá dường như hơi quá khổ với tân hoa hậu khiến cô phải vừa bước đi vừa lấy tay giữ vương miện. Có lẽ chính sự cố này đã khiến Tereza Fajksova mất bình tĩnh, dẫn đến việc cô bị vấp váy và ngã trong lúc đi chào khán giả.


Clip trả lời ứng xử của top 4.

Hà Thu

Ảnh: Missosology

Theo Infonet

Hà Thu

Ảnh: Missosology

Bạn có thể quan tâm