Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TAND tỉnh Bình Thuận thụ lý yêu cầu bồi thường của ông Nén

Hồ sơ yêu cầu bồi thường của ông Nén đã được TAND tỉnh Bình Thuận tiếp nhận và cử cán bộ thụ lý.

Ngày 25/4, TAND tỉnh Bình Thuận cho biết, đã tiếp nhận và thụ lý hồ sơ yêu cầu bồi thường của "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén. Bà Trần Thị Thiên Hương - Phó chánh tòa hành chính, TAND tỉnh Bình Thuận được phân công thụ lý và giải quyết hồ sơ do ông Nén cung cấp.

Ong Huynh Van Nen yeu cau boi thuong anh 1
Ông Huỳnh Văn Nén. Ảnh: Hải An.

Trước đó, sáng 11/4, ông Huỳnh Văn Nén đến TAND tỉnh Bình Thuận ở TP Phan Thiết để nộp đơn yêu cầu bồi thường oan sai 18 tỷ đồng. Bà Hương là người nhận đơn và yêu cầu ông phải bổ sung thêm bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Thuận (năm 2000), quyết định đình chỉ điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bình Thuận và hóa đơn, chứng từ cho các khoản đòi bồi thường.

Ngày 22/4, ông Nén đã bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của tòa án kèm một lá đơn. Nội dung đơn viết việc tòa án yêu cầu bổ sung hóa đơn, chứng từ là đánh đố ông Nén và gia đình.

Ông Nén được mệnh danh là "người tù thế kỷ" vì phải chịu 2 án oan cùng về hành vi giết người và phải ngồi tù hơn 17 năm. 

Ông Huỳnh Văn Nén: 'Tòa án đòi hóa đơn là đánh đố tôi'

Đề cập đến chuyện đòi bồi thường, ông Nén cho biết, việc TAND tỉnh Bình Thuận yêu cầu cung cấp hóa đơn, chứng từ là đánh đố ông và gia đình.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm