Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng cơ hội xét tuyển vào đại học nhờ chứng chỉ IELTS

Bên cạnh những đối tượng thuộc diện ưu tiên tuyển thẳng theo quy chế, nhiều trường đại học đã mở rộng cơ hội tuyển thẳng với các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế 6.5 IELTS.

Đây là tin vui đối với các học sinh có thế mạnh trong bộ môn tiếng Anh.

Lợi thế khi sở hữu IELTS 6.5

2019 là năm thứ 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai phương án xét tuyển đại học kết hợp giữa chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và kết quả học tập 3 năm THPT hoặc kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Đây là lợi thế không nhỏ cho những học sinh sở hữu tấm bằng IELTS, gia tăng cơ hội cạnh tranh và rút ngắn con đường chạm đến ước mơ đại học.

Từ năm 2018, kỳ tuyển sinh đại học đã cho thấy một số thay đổi quan trọng, đáng lưu ý là nhiều trường top đầu đã đồng ý coi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là một yếu tố quan trọng để xét tuyển đầu vào bên cạnh kết quả học tập 3 năm THPT hoặc kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Cụ thể, với kết quả 6.5 IELTS trở lên, nhiều bạn trẻ đã có thêm cơ hội cạnh tranh suất vào đại học với các ứng viên khác.

Hoi dong Anh anh 1
Tiếng Anh cần được dành sự quan tâm tương xứng với vai trò trong hành trình phát triển của bạn trẻ.

Nhiều ngôi trường nổi tiếng như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Quốc gia, Đại học Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Học viện Ngoại giao, Đại học Kinh tế, Đại học Bách khoa, Đại học Luật đã ứng dụng tiêu chí này vào việc tuyển sinh. Các trường thuộc khối ngành kinh tế và kỹ thuật đều yêu cầu đầu vào tiếng Anh, cho thấy sự chú trọng vấn đề này. Đây là xu hướng tất yếu khi Việt Nam hội nhập vào sự phát triển chung của khu vực và thế giới.

Với việc đưa chứng chỉ tiếng Anh quốc tế thành một yếu tố quan trọng khi xét tuyển đại học, nhiều lựa chọn mới sẽ được mở ra với học sinh THPT. Vì vậy, việc đầu tư học IELTS không chỉ quan trọng với du học sinh tương lai, mà còn cần thiết nếu bạn muốn nâng cao tính cạnh tranh trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

Học IELTS thế nào cho hiệu quả?

Với học sinh THPT, việc sở hữu chứng chỉ IELTS vừa là cơ hội vừa là thách thức không nhỏ. Học sinh phải đáp ứng khối lượng bài vở trên trường, vừa dành thời gian học IELTS với nhiều từ vựng học thuật, cấu trúc khó nhưng lại thiếu môi trường thực tế để rèn luyện nghe nói. Do đó, nếu không có lộ trình học tập phù hợp, bạn sẽ dễ bị tốn thời gian mà không hiệu quả.

Hiểu đặc thù của học sinh Việt Nam, kết hợp với kinh nghiệm giảng dạy IELTS nhiều năm, Hội đồng Anh đã thiết kế khóa tiếng Anh học thuật và luyện thi IELTS để đáp ứng những nhu cầu thực tế mà học sinh THPT đang gặp phải.

Cụ thể, chương trình học được tính toán dựa trên hệ thống học kỳ và thời khóa biểu phù hợp với lịch học tại trường của học sinh. Với 128 giờ học trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 5, các em không chỉ hiểu rõ về kỳ thi IELTS, mà còn phát triển khả năng ngôn ngữ, kỹ năng và sự tự tin để thành công trong các cấp học cao hơn.

Hoi dong Anh anh 2
Chương trình IELTS tại Hội đồng Anh được biên soạn phù hợp với lịch học của học sinh Việt.

50% nội dung khóa học sẽ tập trung vào việc giúp học viên phát triển sâu kiến thức mà bài thi yêu cầu và những kỹ thuật làm bài thi để tối ưu hóa điểm số. Điều này rất quan trọng, bởi một lượng lớn kiến thức chuyên môn về các vấn đề sẽ được đưa vào bài thi, các em phải đọc, nghe, hiểu bằng tiếng Anh.

Là đơn vị được ủy quyền tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt Nam, Hội đồng Anh hiểu rõ cấu trúc đề thi, tiêu chí chấm điểm, từ đó xây dựng những chiến lược phù hợp, giúp học viên chinh phục kỳ thi hiệu quả. Hiểu được sự khác biệt giữa điểm IELTS 6.0 và 7.0 trong bài thi viết và cách cải thiện điểm số này; hiểu được tiêu chí của phần thi nói IELTS và cách gây ấn tượng với giám khảo chấm thi; nắm vững các chiến lược và kỹ thuật làm bài thi đọc và nghe IELTS sẽ giúp thí sinh tối ưu điểm số.

Em Hạnh Nhi, học viên khóa tiếng Anh học thuật và luyện thi IELTS, đạt kết quả IELTS 7.5 chia sẻ: “Khi tham gia khóa học, em đã có cơ hội nâng cao sự tự tin khi liên tục được nói chuyện cùng các thầy cô Hội đồng Anh. Nhờ vậy, vốn từ vựng của em được mở rộng và kỹ năng nói của em cũng hoàn thiện hơn”.

Hoi dong Anh anh 3

Khóa tiếng Anh học thuật và luyện thi IELTS tại Hội đồng Anh phù hợp với đối tượng học sinh THPT hoặc đại học từ trình độ Elementary đến trình độ Pre-Advanced.

Độc giả nhận thêm thông tin tư vấn và đăng ký kiểm tra trình độ tiếng Anh với chuyên gia tiếng Anh Hội đồng Anh, liên hệ theo số điện thoại 18001299 (trong giờ hành chính), hoặc để lại thông tin trong phần đăng ký trực tuyến. Để biết thêm chi tiết, độc giả liên hệ email bchcm@britishcouncil.org.vn hoặc website doanh nghiệp tại đây.

Hệ thống trung tâm giảng dạy tiếng Anh Hội đồng Anh có tại Hà Nội và TP.HCM.

Tại Hà Nội: 20 Thụy Khuê, quận Tây Hồ và tầng 4, trường tiểu học Brendon, ngõ 54 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: 31 Thái Văn Lung, quận 1; 195 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh và 285 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm