Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bí kíp giúp cải thiện điểm số IELTS

Đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS là điều nhiều người mong muốn. Tuy nhiên, không phải thí sinh nào cũng biết phương pháp để cải thiện điểm số hiệu quả.

Khi kỳ thi IELTS ngày càng được biết đến rộng rãi, không khó để mọi người tiếp cận với các nguồn tài liệu và chuẩn bị cho kỳ thi quốc tế này. Tuy nhiên, lựa chọn loại hình thi IELTS nào, sử dụng tài liệu ôn thi ra sao và cần lưu ý những điều gì trước và trong kỳ thi để đạt được kết quả mong muốn lại là điều mà không phải thí sinh nào cũng biết.

Những bí kíp dưới đây sẽ giúp nhiều bạn nâng cao điểm số IELTS trong kỳ thi sắp tới.

Xác định mục tiêu và chọn loại hình thi phù hợp

Chứng chỉ IELTS là tấm vé giúp bạn khám phá thế giới, có được công việc mong ước hay đơn giản là để chứng nhận trình độ và khả năng tiếng Anh của mình. Trước khi đăng ký thi IELTS, việc đầu tiên thí sinh cần làm là xác định rõ mục tiêu thi của mình để chọn loại hình phù hợp.

Hoi dong Anh anh 1
Các thí sinh cần xác nhận mục tiêu của mình.

Hai loại hình thi thường gặp là IELTS học thuật (IELTS Academic) và IELTS tổng quát (IELTS General training). Bài thi IELTS học thuật là kì thi IELTS phổ biến nhất hiện nay, giúp đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn có phù hợp cho môi trường học thuật, hay các bậc học đại học và sau đại học.

Bài thi IELTS tổng quát đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh trong bối cảnh giao tiếp thường nhật và phù hợp cho tất cả những ai đang chuẩn bị tới các nước nói tiếng Anh để học, làm việc và nhập cư.

Ngoài ra, kì thi IELTS dành cho việc đăng ký thị thực và định cư tại Vương quốc Anh (IELTS UKVI) áp dụng cả hai hình thức thi học thuật và tổng quát. Cuối cùng, IELTS kỹ năng sống (IELTS Life skills) là kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng Anh dành cho những thí sinh cần đạt yêu cầu tiếng Anh với kỹ năng nghe và nói ở trình độ A1, A2 hoặc B1 theo khung năng lực ngoại ngữ chung của châu Âu (CEFR) để nộp hồ sơ xin thị thực Anh.

Đăng ký thi sớm

Tại sao đăng ký thi IELTS sớm lại là một bí kíp để có thể thành công hơn trong kỳ thi này? Việc học IELTS cần có lộ trình dài, bền bỉ, với các mốc thời gian phù hợp. Bạn cần lên kế hoạch ôn tập, chủ động tìm kiếm kiến thức, nguồn tài liệu phù hợp thì mới có thể sẵn sàng cho kỳ thi IELTS sắp tới. Một khi đã đăng ký, điều duy nhất bạn có thể làm là nỗ lực ôn thi, không còn việc nghĩ “thôi, mai ôn cũng được”.

Hoi dong Anh anh 2
Buổi chia sẻ về kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh.

Là địa chỉ uy tín tổ chức thi IELTS tại Việt Nam trong 25 năm qua, đến với Hội đồng Anh tại Việt Nam, thí sinh có thể lựa chọn lịch thi phù hợp trước tới cả một năm, để chủ động phân phối thời gian ôn luyện và chuẩn bị kỹ càng cho kỳ thi.

Đặc biệt, sau khi đăng ký thi với Hội đồng Anh, thí sinh sẽ được tiếp cận trọn bộ tài luyện luyện thi IELTS Prep Combo khổng lồ và miễn phí gồm: sách e-book IELTS Online Practice Book, khóa luyện thi trực tuyến Road to IELTS, bộ video hướng dẫn ôn luyện, bộ đề thi chính thức từ Hội đồng Anh và USB 16 GB chứa các bộ đề thi mẫu mới nhất.

Việc sử dụng các tài liệu ôn thi chất lượng, dành thêm thời gian để làm nhiều đề hơn sẽ giúp thí sinh tự tin đạt kết quả tốt trong kì thi IELTS.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian ôn thi, bạn có thể sắp xếp thời gian tham gia các sự kiện để có thêm kinh nghiệm thi, như hội thảo IELTS hàng tháng, hội thảo Thực hành thi trên máy tính diễn ra vào thứ năm hàng tuần tại Hà Nội và thứ hai hàng tuần tại TP. HCM, Ngày hội IELTS Day, Ngày hội IELTS Fair, Thi thử IELTS, livestream IELTS Chat hai tháng một lần trên fanpage IELTS British Council Vietnam…

Những bài kiểm tra miễn phí sẽ là cách tốt để bạn hiểu được mình đang ở đâu trên hành trình chinh phục IELTS.

Ôn luyện nghiêm túc và chuẩn bị tâm lý

Trước kỳ thi, nhiều thí sinh thường gặp áp lực tâm lý và có cho mình rất nhiều câu hỏi: liệu giám thị có trông chặt? Liệu cơ sở vật chất có đảm bảo cho kỳ thi không? Liệu mình có đạt được kết quả mong muốn hay không?

Hoi dong Anh anh 3
Các thí sinh luôn có nhiều thắc mắc trước kỳ thi.

Nếu đó là những bận tâm của bạn thì khi đăng ký thi IELTS tại Hội đồng Anh, bạn sẽ được an tâm bởi uy tín của tổ chức. Với lịch sử hơn 80 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh ở hơn 100 quốc gia trên thế giới, Hội đồng Anh được biết tới là địa chỉ tin cậy về tổ chức các kỳ thi quốc tế, từ IELTS, Aptis, ACCA, các kỳ thi định phí bảo hiểm cấp bởi Học viện Định phí Bảo hiểm (IFoA)…

Điều này là minh chứng rõ ràng cho sự minh bạch trong quy trình tổ chức thi và việc tuân thủ các qui định theo đúng chuẩn quốc tế của Hội đồng Anh.

Hoi dong Anh anh 4
Các thí sinh nhận được nhiều phần quà khi đăng ký thi IELTS ở Hội đồng Anh.

Sau một thời gian ôn luyện kỹ lưỡng, sử dụng tài liệu ôn thi chất lượng, tham gia các bài thi thử và học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia IELTS, tất cả những gì bạn cần chuẩn bị thêm là một tâm thế thật bình tĩnh, tự tin và thoải mái. Bạn đọc tham khảo về kì thi IELTS tại Hội đồng Anh tại đây, hoặc gọi hotline 18001299.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm