Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tăng Thanh Hà ưu ái món 'Bánh canh tôm chả' quê nhà

Tại vòng chinh phục giám khảo Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam mùa 2, tập thứ 2, những món ăn dân dã lên ngôi và chiếm được nhiều cảm tình từ phía ban giám khảo.

Tập 2 Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam mùa thứ hai, tiếp tục giới thiệu đến khán giả một số gương mặt đầu bếp không chuyên nổi bật tại khu vực TP.HCM với những món ăn sáng tạo độc đáo, đậm chất dân dã. Chị Võ Thị Trúc Ngân, thí sinh đến từ miền Tây đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo khi giới thiệu món ăn Bánh canh tôm chả, hương vị gắn liền với ký ức tuổi thơ. Trúc Ngân chia sẻ, là người giữ lửa trong gia đình, nấu ăn ngon chính là cách tốt nhất để thể hiện tình yêu đối những người thân. 

Bánh canh tôm chả, một đặc sản của người dân Đồng Tháp đã khiến nữ giám khảo khách mời Tăng Thanh Hà hồi hộp, mong chờ được thử. Mẹ cô vốn là người miền Tây và bánh canh cũng là một trong những món ngon mà Hà Tăng được thưởng thức từ tay nghề của mẹ. Không phụ lòng Tăng Thanh Hà cũng như 3 vị giám khảo sành ăn còn lại, Trúc Ngân đã nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ tay nghề làm bếp khéo léo và trở thành thí sinh tiếp theo nhận được chiếc tạp dề trắng đi tiếp vào vòng sau.

Võ Thị Trúc Ngân quyết định sẽ mở một cửa hàng bán bánh canh sau khi được chấp nhận đi tiếp vào vòng trong.

Sinh sống và làm việc tại Canada, chị Lê Chi (44 tuổi) quay trở về Việt Nam chỉ với mục đích duy nhất là để tham gia chương trình Vua đầu bếp. Là một phụ nữ bận rộn trong công việc, thế nhưng chị Lê Chi luôn thức dậy từ 6h sáng để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình mình, và lời khen “Mẹ nấu ăn ngon quá” của các con chính là động lực để chị vào bếp và nấu ăn ngon hơn mỗi ngày.

Chưa từng nghĩ sẽ dự thi chương trình, thế nhưng suy nghĩ đó đã nhanh chóng thay đổi khi chị trò chuyện với cô con gái lớn về việc chọn trường đại học. Suy nghĩ về câu hỏi “Nếu mẹ phải làm một việc gì mẹ thích trong cuộc đời mình thì mẹ sẽ làm gì?”, chị Lê Chi đã tìm ra được đáp án cho mình với nghề đầu bếp. 

Với món Cà ri lạc xá, chị Lê Chi không chỉ thể hiện niềm đam mê mãnh liệt dành cho nấu ăn, mà còn khả năng kết hợp các loại nguyên liệu để tạo nên hương vị cho món ăn hoàn hảo. Cà ri lạc xá cũng là món ăn khiến cho giám khảo Luke Nguyễn nhớ đến mẹ bởi mẹ anh là người nấu món này rất ngon. Chị còn được giám khảo Kim Oanh khen ngợi vì lối nói chuyện duyên dáng.

Nhận được sự đồng ý từ cả bốn giám khảo, chị Lê Chi đã nhận được chiếc tạp dề trắng để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê và sở thích nấu ăn của mình tại căn bếp của chương trình. 


Tự nhận là người nấu ăn “tuỳ theo tâm trạng”, thí sinh Võ Việt Vũ đã gây ấn tượng với ban giám khảo bởi một món ăn dân dã của Đồng Tháp, đó là Cá lóc nướng cuốn lá sen non. Là một chuyên viên trang điểm, sự khéo léo của đôi tay trong công việc còn giúp anh ghi điểm trong cách trình bày lẫn sự kết hợp độc đáo giữa cá lóc với các loại rau ăn kèm và nước sốt để tạo hương vị đặc trưng của một món ăn Việt Nam. 

Món ăn của Việt Vũ không chỉ đẹp mắt mà mùi vị cũng rất thơm ngon, thuyết phục được cả 4 vị giám khảo. 

Chính sự sáng tạo trong cách chọn nguyên liệu, chế biến và trình bày để tạo ra một món ăn đã giúp Việt Vũ nhận chiếc tạp dề trắng tiếp theo từ chương trình. 

Ma Kết

Ảnh: BHD

Bạn có thể quan tâm