Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Táo quân 2014' phát hành online

Không phát hành đĩa giống năm 2013, chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo quân" sẽ phát hành qua mạng với giá một lượt xem là 3000 đồng.

Ngay sau khi được phát sóng trên VTV vào tối 30 Tết, toàn bộ chương trình Táo quân 2014 sẽ được đăng tải trên website của Công ty Đầu tư và phát triển an ninh Công nghệ cao (CNC). Đây là đơn vị được đài truyền hình ủy thác độc quyền khai thác chương trình. Người xem phải trả 3.000 đồng/lượt xem từ website này.

Văn bản gửi tới các đơn vị khai thác dịch vụ Internet về bản quyền chương trình Táo quân của CNC. Ảnh: Soha.

Đại diện của VTV và CNC cho biết mục đích chính của việc độc quyền này không phải là chuyện kinh tế mà hướng tới việc thực hiện nghiêm túc bản quyền truyền hình. Đây cũng là lý do VTV không in đĩa và phát hành các chương trình Gặp nhau cuối năm hay Gala hài như những năm trước.  

Mức giá 3.000 đồng/lượt tải được đưa ra sau khi các đơn vị liên quan tham khảo giá tải nhạc chuông, nhạc chờ và nghe bài hát trên mạng. 

Một cảnh trong Táo quân 2014. Ảnh: VFC.

Bản quyền Táo quân 2014 được bảo hộ tuyệt đối tới mức các cơ quan báo chí, truyền thông thậm chí còn không được đăng tải các clip phỏng vấn nghệ sĩ trong hậu trường dù không liên quan chương trình. CNC cũng làm việc với các kênh chia sẻ clip lớn trong nước và quốc tế để chống vi phạm bản quyền chương trình.

Tuy nhiên, "việc độc quyền chỉ ngăn chặn hành vi phát tán clip Táo quân, Gala hài không có bản quyền, chứ không chặn phát tán thông tin và hình ảnh" - một đại diện của CNC chia sẻ. Các đơn vị liên quan cũng khẳng định, mọi hành vi vi phạm bản quyền 2 chương trình CNC mua độc quyền đều bị xử lý thích đáng – tùy mức độ vi phạm – theo đúng công văn đã ký với Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm.

Nam Tào - Bắc Đẩu nhúng đầu Ngọc Hoàng giả vào thùng nước

Để thị uy Ngọc Hoàng đóng thế, Nam Tào - Bắc Đẩu không ngần ngại dọa dẫm bắng việc nhúng đầu anh Tèo trông xe vào thùng nước hay đeo kính bắt chước bảo mẫu bạo hành.

 

Trai đẹp bị trục xuất, 'Con bướm xuân' lên sân khấu Táo quân

Những scandal của showbiz được Táo Kinh tế đối đáp dí dỏm với Nam Tào. Táo Y tế nhắc chuyện tiêm nhầm vắc-xin và phân trần qua ca khúc nhái theo "Con bướm xuân" đang gây sốt.

G.A.

Ảnh: VFC

Bạn có thể quan tâm