Doanh nghiệp Trung Quốc đua nhau rót tiền làm đồ chơi
Khi Labubu, Baby Three cùng các tranh, ảnh, thẻ bài... gây sốt toàn cầu, cổ phiếu ngành đồ chơi Trung Quốc theo đó tăng "phi mã", mở ra cơ hội đầu tư "béo bở" cho các nhà đầu tư.
601 kết quả phù hợp
Khi Labubu, Baby Three cùng các tranh, ảnh, thẻ bài... gây sốt toàn cầu, cổ phiếu ngành đồ chơi Trung Quốc theo đó tăng "phi mã", mở ra cơ hội đầu tư "béo bở" cho các nhà đầu tư.
Ngành công nghiệp livestream bán hàng của Trung Quốc trị giá hàng tỷ USD, nhưng những vụ bê bối gần đây đã đặt ra câu hỏi về đạo đức và tương lai của ngành này.
Trên Weibo, hashtag “lừa đảo chiều dài băng vệ sinh” trở thành chủ đề nóng suốt cả tháng 11. Hàng nghìn bài đăng lên án hành vi gian dối của các hãng.
Công ty mẹ của Lazada vừa công bố một cuộc cách mạng lớn trong chiến lược hợp nhất các đơn vị thương mại điện tử nội địa và quốc tế nhằm thúc đẩy thương mại xuyên biên giới.
Huawei tự phát triển HarmonyOS Next với tham vọng thay thế Android. Song, tung ra một hệ sinh thái còn dang dở trên dòng sản phẩm chủ lực là một canh bạc lớn.
Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn TMĐT bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại với giá khá rẻ so với các sàn trong nước.
Sau khi chiếm lĩnh thị trường châu Á, món đồ chơi Labubu dần chinh phục thị trường phương Tây, chứng minh sức hút trên toàn thế giới.
Ngành logistics đang đối mặt áp lực từ các nền tảng TMĐT quốc tế. Theo chuyên gia, cải tiến về tốc độ, chi phí và ứng dụng công nghệ là chìa khóa giúp hàng Việt cạnh tranh hiệu quả.
Sau ngày 11/11, nhiều cửa hàng trực tuyến than vãn tỷ lệ trả hàng lên đến 90%. Ngược lại, khách hàng chỉ trích nhiều đơn vị bán quần áo kém chất lượng, khác hẳn so với quảng cáo.
Doanh số bán pet rock (đá thú cưng) tăng trưởng mạnh trên các sàn TMĐT Trung Quốc năm nay, phản ánh sự yêu thích của người trẻ đối với "vật nuôi" không cần chịu trách nhiệm này.
Tập đoàn Alibaba của Jack Ma báo lãi quý III tăng vọt 58% so với cùng kỳ năm trước, dù doanh thu chưa đạt kỳ vọng do sức mua yếu tại Trung Quốc.
Trước sức ép về giá, tốc độ giao hàng và chính sách hậu mãi của các sàn TMĐT quốc tế, dịch vụ đặt hàng hộ dần mất đi sức hút, phải thu hẹp kinh doanh do khó kiếm lợi nhuận.
Lần đầu tiên, các phát minh như khí cầu dân dụng và hệ thống trị liệu bằng proton tham gia ngày hội mua sắm của các sàn thương mại điện tử Trung Quốc.
Sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm của Trung Quốc đã giảm nhiệt đối với cả người tiêu dùng và người bán tại thị trường nội địa, dự báo doanh số chung sẽ tăng trưởng khiêm tốn.
Khi sức khỏe trở thành sự xa xỉ mới tại Trung Quốc, thị trường quần áo thể thao, đồ tập yoga trở nên sôi động, bất chấp suy thoái kinh tế.
Alibaba trở nên “đuối sức” trong cuộc chiến tranh giành người mua với các sàn TMĐT khác. Vì vậy, công ty lựa chọn định hình lại mối quan hệ của sàn với người bán.
Sự cạnh tranh gay gắt giữa các sàn thương mại điện tử quốc tế đang đẩy nhóm sàn nội địa "ra rìa". Hiện thị phần của những sàn nội như Tiki, Sendo chỉ chiếm phần nhỏ của thị trường.
Tổng cục Hải quan yêu cầu không thông quan đối với tờ khai hàng hóa từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký tại Việt Nam.
Cơ quan thuế đề xuất thanh tra, kiểm tra theo chuyên đề, tập trung vào đối tượng là các công ty chủ sở hữu sàn giao dịch TMĐT, trung gian vận chuyển, trung gian thanh toán.
Việc các sàn thương mại điện tử Trung Quốc tiến vào Việt Nam trở thành một trong những nội dung được đại biểu Quốc hội thảo luận trong Chương trình Kỳ họp thứ 8.