Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn Piaggio công bố kế hoạch ra mắt 19 mẫu xe mới

Từ nay đến năm 2017, tập đoàn Piaggio sẽ cho ra đời thêm 12 mẫu môtô và 7 mẫu scooter mới từ các thương hiệu con.

Trong năm 2013, thương hiệu xe đình đám của Ý đã có một năm khó khăn tại châu Âu, khi doanh số bán hàng giảm đến 13,7%. Vì vậy mà tập đoàn Piaggio đã lên chiến lược và kế hoạch mới .

Theo kế hoạch mà Piaggio công bố, hãng xe Ý sẽ ra mắt 19 mẫu xe mới, trong đó có 12 mẫu môtô và 7 mẫu scooter mới trong 4 năm tới. Piaggio hy vọng kế hoạch mới sẽ giúp hãng lấy lại được doanh số đã sụt giảm trong năm 2013. Cụ thể, trong năm 2013, hãng đã bán được 555.600 xe. Kế hoạch mới nhắm đến mục tiêu doanh số là 800.000 xe vào năm 2017, doanh thu cũng sẽ tăng 70% so với năm 2013.

Trong số các thị trường tiềm năng, Piaggio dự đoán Ấn Độ sẽ là thị trường có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất, doanh số bán hàng toàn cầu tăng từ 15,2 triệu vào năm 2013 lên mức 18,3 triệu vào năm 2017.

Trong khi các hãng khác tập trung vào phân khúc xe phân khối nhỏ giá rẻ thì Piaggio vẫn kiên trì ra mắt thêm những mẫu Vespa đắt tiền, bên cạnh đó là các mẫu môtô tầm trung được sản xuất bởi Moto Guzzi và Aprilia. Vespa scooter sẽ là mũi nhọn của Piaggio tại thị trường châu Á, tận dụng và tăng cường sản xuất tại nhà máy của hãng tại Việt Nam.

Tại châu Âu, mặc dù doanh số của Piaggio sụt giảm, thương hiệu này vẫn thống lĩnh thị trường. Piaggio dự định sẽ tập trung vào thương hiệu Vespa với mẫu MP3 3 bánh và các mẫu touring scooter, bên cạnh đó là các sản phẩm chủ lực của Moto Guzzi và Aprilia. Ngoài ra, Piaggio chia sẻ rằng hãng cũng sẽ mở rộng đối tượng khách hàng với việc ra mắt những mẫu môtô phân khối nhỏ cho thị trường Mỹ Latin và môtô điện tại thị trường phương Tây.

http://autopro.com.vn/xe-may/tap-doan-piaggio-cong-bo-ke-hoach-ra-mat-19-mau-xe-moi-20140322025251883.chn

Theo AutoPro/Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm