Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn TH hành động vì môi trường an toàn cho trẻ

Kết thúc chiến dịch "Hè vui khoẻ 2020", bộ học liệu hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn và phòng chống đuối nước đã được chuyển đến các trường học thuộc 63 tỉnh, thành.

Bộ học liệu gồm 20 clip sinh động hướng đã được gửi đến các trường học trên cả nước, giúp giáo viên thể chất chuẩn hóa kiến thức bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho 23 triệu học sinh Việt Nam.

Việc xây dựng và triển khai bộ học liệu thuộc kế hoạch trong dịp hè 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây cũng là hoạt động trong chiến dịch Hè vui khỏe do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Giáo dục Thể chất, Đài truyền hình Việt Nam cùng Tập đoàn TH phối hợp triển khai từ 25/6 đến hết 5/9.

He vui khoe 202 anh 1

Các em học sinh hào hứng tham gia chiến dịch Hè vui khỏe.

Qua hơn 2 tháng triển khai, chiến dịch đã dừng chân tại 5 tỉnh, thành phố; ghé thăm 16 trường học và các CLB; thu hút 38 đội gồm các em học sinh 8-12 tuổi tham gia chương trình. Cùng với đó, khóa tập huấn dành cho 100 giáo viên thể chất tại tỉnh Quảng Ninh và 100 học sinh tại tỉnh Gia Lai cũng được tổ chức, nhằm củng cố kiến thức, kỹ năng cho người tham gia.

He vui khoe 202 anh 2

Tại khoá tập huấn, học sinh được thực hành kỹ năng bơi an toàn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Chiến dịch còn cung cấp kiến thức về kỹ năng bơi an toàn và phòng chống đuối nước cho trẻ em trên cả nước thông qua chương trình truyền hình gồm 20 tập, được phát sóng trên kênh VTV7. Các video Hè vui khỏe đăng tải trên mạng xã hội đạt hơn 2 triệu lượt xem.

Là các đại sứ của chiến dịch, “kình ngư” Ánh Viên, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và trung vệ Bùi Tiến Dũng đánh giá chiến dịch Hè vui khỏe rất bổ ích với các em nhỏ. Thông qua trang cá nhân trên mạng xã hội, những câu chuyện liên quan đến rèn luyện thể chất, bơi lội của các đại sứ đã thu hút hàng triệu người quan tâm theo dõi.

He vui khoe 202 anh 3

Ánh Viên tham gia ghi hình, trực tiếp hướng dẫn các em nhỏ kỹ năng bơi lội.

Ông Ngô Minh Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH - cho biết: “Với ý nghĩa nhân văn, chiến dịch Hè vui khoẻ không chỉ nâng cao nhận thức cho các em nhỏ, mà còn kêu gọi sự chung tay của gia đình và cộng đồng để hạn chế tối thiểu tai nạn đuối nước ở trẻ em nói chung và học sinh nói riêng. Đây cũng là một hoạt động thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội của chúng tôi, đặc biệt là đối với trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước”.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm