Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập ‘Sherlock’ đặc biệt tung trailer dài 90 giây

Đoạn phim quảng cáo khá nặng nề và không có nhiều khoảnh khắc hài hước giống như series truyền hình mà BBC One theo đuổi suốt 5 năm qua.

Nếu như series Sherlock lấy bối cảnh thế kỷ 21, khi thám tử Sherlock Holmes và bác sĩ Watson có thể dùng cả iPhone lẫn iMac để hỗ trợ phá án, thì tập phim đặc biệt nhân dịp Giáng sinh 2015 lại đưa người xem về thế kỷ 19 giống như nguyên tác văn học của Sir Arthur Conan Doyle. Bởi vậy, tác phẩm không hề liên quan tới những sự kiện của ba mùa phim Sherlock trước đó.

Trailer tập 'Sherlock' đặc biệt (2015) Tập phim đặc biệt chào mừng mùa Giáng sinh 2015 của "Sherlock". Tác phẩm không liên quan tới ba mùa phim trước đó mà BBC One từng thực hiện.

Trong tối 7/10, kênh BBC One phát hành trailer dài một phút rưỡi của tập phim đặc biệt. Điều khiến các fan của Sherlock cảm thấy bất ngờ là tông đen tối và không khí nặng nề của đoạn phim quảng cáo. Vẫn có một vài khoảnh khắc hài hước, nhưng lời thoại của Sherlock Holmes cho thấy anh cùng cộng sự là bác sĩ Watson sẽ phải đương đầu với một thế lực đầy nguy hiểm.

“Lý tưởng nào cũng cần đến sự hy sinh. Cuộc chiến nào cũng cần có nhiệm vụ cảm tử. Đừng nhầm, đây chính là một cuộc chiến”, Sherlock nói.  

Tập Sherlock đặc biệt là một tác phẩm riêng rẽ, không liên quan tới ba mùa phim mà BBC One sản xuất từ năm 2010 tới nay.

Steven Moffat, tác giả của loạt Sherlock, cho biết: “Tập phim là một tác phẩm đặc biệt, hoàn toàn đứng riêng rẽ. Nó không giống những gì chúng tôi từng theo đuổi. Bởi nếu có giống, chúng tôi có lẽ đã không thực hiện nó”.

Tại sự kiện Comic-Con 2015, đoàn làm phim Sherlock mang đến một trích đoạn ngắn chưa đầy một phút, trong đó có sự xuất hiện của Sherlock Holmes, bác sĩ Watson và bà Hudson - chủ nhà tại địa chỉ 221B Baker Street.

Nhắc đến mùa bốn của Sherlock sau khi mùa ba có kết thúc mở, Steven Moffat cho biết ông đang chia sẻ kế hoạch với các diễn viên và chưa tiết lộ thời điểm bấm máy chính thức.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm