Hãng taxi Vinasun lần đầu tiên thua lỗ
Doanh thu giảm gần 170 tỷ đồng cùng biên lãi gộp giảm trong 3 tháng đầu năm là nguyên nhân trực tiếp khiến hãng taxi Vinasun nổi tiếng tại TP.HCM lần đầu thua lỗ.
450 kết quả phù hợp
Doanh thu giảm gần 170 tỷ đồng cùng biên lãi gộp giảm trong 3 tháng đầu năm là nguyên nhân trực tiếp khiến hãng taxi Vinasun nổi tiếng tại TP.HCM lần đầu thua lỗ.
Với gần 109 tỷ đồng lãi ròng năm 2019, Vinasun đã chấm dứt đà suy giảm lợi nhuận trong 3 năm liên tiếp từ khi chịu sự cạnh tranh của các hãng gọi xe công nghệ.
Chính phủ Singapore vừa công bố gói hỗ trợ trị giá tới 55 triệu USD dành cho giới tài xế taxi truyền thống và công nghệ để giúp họ vượt qua những khó khăn từ dịch virus corona.
Hàng trăm hành khách đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất đêm mùng 3 Tết, rạng sáng ngày mùng 4 không bắt được taxi, cũng như không thể gọi các ứng dụng gọi xe như Grab, be...
Trước thực trạng nhiều nước đã tăng cường quy định xử phạt hành vi lái xe khi có hơi men, các dịch vụ đưa đón, lái xe thuê cho người sử dụng bia rượu cũng nở rộ.
Sau 12 lần sửa đổi dự thảo, Thủ tướng chính thức ký ban hành Nghị định 10/2020 với nhiều quy định mới trong lĩnh vực kinh doanh vận tải.
Trong khi nhiều người hâm mộ đang chờ đợi trận đấu đầu tiên ở bảng D giữa Việt Nam và UAE, nhịp sống ở thành phố Buriram vẫn tĩnh lặng như thường ngày.
So với taxi truyền thống, lái xe thuê có thuận lợi là không cần xe riêng và có thu nhập cao hơn. Tuy vậy, họ gặp không ít khó khăn về thời gian cũng như điều kiện làm việc.
CNBC đưa tin Didi Chuxing, gã khổng lồ gọi xe Trung Quốc, chuẩn bị ra mắt dịch vụ taxi robot ở Thượng Hải.
Các hiệp hội vận tải, taxi Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng gửi văn bản tới Thủ tướng với mong muốn quy định mới về kinh doanh vận tải cần bình đẳng giữa taxi truyền thống và công nghệ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng còn nhiều tồn tại, nhất là khung pháp lý khi thí điểm taxi công nghệ. Thời gian tới, Chính phủ sẽ sửa đổi và ban hành khung pháp lý mới.
Để tài xế công nghệ được bảo đảm đầy đủ về quyền lợi, “be” đã tiên phong đồng hành cùng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội kiến tạo những chuẩn mực đầu tiên cho các bác tài.
Trong khi lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh taxi giảm so với cùng kỳ thì mảng thanh lý xe cũ và quảng cáo trên taxi đã mang về hàng chục tỷ đồng lợi nhuận của Vinasun.
Bộ GTVT vẫn chưa ban hành văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hoạt động của loại hình taxi công nghệ. Điều này dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh giữa nhiều hãng taxi.
Nhắc đến bất cập trong quản lý taxi công nghệ, Trưởng ban Dân nguyện khi đang trình bày báo cáo đã giơ cao 1.650 bức thư tay người dân gửi đến Quốc hội.
Qua 11 lần Bộ GTVT đã trình đều có nội dung quy định taxi phải có hộp đèn với chữ "taxi" gắn cố định trên nóc xe.
"Dù tính tiền bằng đồng hồ hay phần mềm thì doanh nghiệp taxi đều phải chịu điều kiện kinh doanh như nhau, trong đó có việc gắn hộp đèn", Bộ GTVT nêu trong văn bản gửi Thủ tướng.
Taxi bay Volocopter có thể chở tối đa 2 hành khách trên quãng đường 27 km và dự kiến có giá cước tương đương taxi truyền thống.
Ứng dụng “be” vừa chính thức cán mốc chuyến xe thứ 20 triệu, cho thấy nỗ lực không ngừng để ghi dấu của đơn vị này cũng như sự ủng hộ của khách hàng với thương hiệu Việt.
Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng dự thảo Nghị định 86 lần thứ 10 gây hoang mang, lo lắng cho dư luận xã hội. Đơn vị này đề nghị được đối thoại với Thủ tướng về những vấn đề bất cập.