Taxi truyền thống: Chúng tôi đang là bia đỡ đạn của khách hàng
Ngày càng thất thế trước Grab và Uber, taxi truyền thống còn trở thành bia đỡ đạn mỗi khi các ứng dụng giá rẻ tăng giá đột biến.
450 kết quả phù hợp
Ngày càng thất thế trước Grab và Uber, taxi truyền thống còn trở thành bia đỡ đạn mỗi khi các ứng dụng giá rẻ tăng giá đột biến.
Trong khi Vinasun và Mai Linh sử dụng nhiều đấu pháp “đấu lại” Grab, Uber thì hai hãng taxi “thế hệ mới” này ngày càng trỗi dậy, không ngừng tung ra chiêu thức kinh doanh mới.
Việc Hà Nội, TP.HCM cùng đề nghị dừng phát sinh thêm xe Uber và Grab, Bộ GTVT đồng tình xem xét đề nghị này lập tức gây dư luận nhiều chiều.
“Uber đã tự đào cho mình một cái hố rất sâu”. Làm thế nào để Uber leo ra khỏi cái hố này sau khi bị xây xẩm mặt mày bởi các biến cố do chính mình tạo ra?
Bộ Tài chính đã bác đề xuất xin nộp thuế như Uber, Grab của các doanh nghiệp taxi truyền thống do “không có cơ sở”.
Các doanh nghiệp taxi truyền thống kiến nghị thuế giá trị gia tăng của các doanh nghiệp kinh doanh taxi, Grab và Uber giống nhau, ở mức 5%.
3 phóng viên Zing.vn trải nghiệm sử dụng dịch vụ của Uber, Grab và Vinasun vào giờ cao điểm tại Sài Gòn để có sự so sánh về giá và thời gian chờ đợi, đi lại trên đường.
Cạnh tranh với Uber và Grab, có doanh nghiệp lặng lẽ rút khỏi thị trường, số khác chấp nhận lấy ít “hoa hồng” hơn đối thủ ngoại, tìm ngách để tồn tại.
Không chỉ cạnh tranh nhau thị phần vận tải, cuộc chiến giành giật tài xế giữa hai “kỳ phùng địch thủ” Uber và Grab cũng căng thẳng không kém.
Sự xuất hiện của các ứng dụng gọi xe mới như Uber, Grab đã nhanh chóng hướng thị trường vận động theo cách của họ, dù cách thức kinh doanh của các hãng vẫn còn tạo tranh cãi.
Uber sẽ phải chi trả 20 triệu USD để dàn xếp cáo buộc thiếu trung thực về khoản thu nhập thực tế của tài xế trong chiến dịch thu hút lái xe của hãng năm 2015.
Một startup Việt đã áp dụng công nghệ cao để khai thác thị trường ngách, cung cấp xe sân bay giá rẻ mà các hãng "taxi công nghệ" như Uber hay Grab không khai thác mạnh.
UBND TP.HCM đồng ý để quận 1 phối hợp với Hiệp hội taxi thành phố thực hiện đề án đầu tư 5 điểm đón taxi tại khu vực trung tâm thành phố trong thời gian thí điểm là 6 tháng.
So sánh cả về quãng đường, giá mở cửa, giá tính theo thời gian được Tech in Asia đưa ra sau khi khảo sát ở 6 quốc gia Đông Nam Á.
Trước khi bị cắt toàn bộ khuyến mại năm 2016, giữa các nhà mạng đã xảy ra cuộc đua ưu đãi, trong đó có việc nhân đôi, nhân ba giá trị thẻ nạp cho khách hàng.
Dòng UberX tại Hà Nội vừa được Uber điều chỉnh giá cước tối thiểu và cước trên mỗi km thêm 50% khiến khách hàng tại thị trường này phải cân nhắc thêm mỗi khi sử dụng dịch vụ.
Mẫu xe nhỏ Kia Morning với doanh số trung bình hơn 1.000 chiếc mỗi tháng. Đây đang là một trong những dòng xe bán chạy nhất ở Việt Nam.
Uber đang tập trung đẩy mạnh tốc độ đầu tư phát triển xe tự lái, trong đó dự kiến sẽ đưa ra những chuyến đi miễn phí trên xe tự lái Volvo tại Pittsburgh, Mỹ.
Dù gặp phải cạnh tranh quyết liệt từ đối thủ, Vinasun vẫn đạt 150 tỷ đồng lợi nhuận sau nửa năm, giảm nhẹ 6% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 56% kế hoạch năm.
Bóng đèn sợi đốt, máy bay hay máy tính cá nhân... là những sáng chế bị nhiều người hoài nghi trước khi làm thay đổi thế giới.