Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị phạt vì hôn vợ, tay đua phát ngôn gây bất ngờ trên mạng

Julien Bernard bị Liên đoàn xe đạp quốc tế phạt tiền vì "hành vi không đứng đắn hoặc không phù hợp trong cuộc đua và gây tổn hại đến hình ảnh thể thao", theo CNN.

Trong chặng đua tính giờ thứ bảy của Tour de France, được tổ chức tại vùng Burgundy - quê hương của Bernard, tay đua xe đạp người Pháp ôm hôn vợ và con trai - những người đang rạng rỡ đứng cổ vũ bên đường.

Nụ hôn diễn ra trong tích tắc khi Bernard đang đạp xe lên một ngọn đồi dốc, đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ hàng trăm người hâm mộ địa phương.

Tuy nhiên, chính vì hành động này, Bernard đã bị Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) phạt 200 franc (223 USD). Việc dừng xe và ôm hôn vợ của tay đua bị cơ quan quản lý cho là "hành vi không đứng đắn hoặc không phù hợp trong cuộc đua và gây tổn hại đến hình ảnh thể thao".

Trên mạng xã hội, Bernard dường như coi nhẹ việc bị phạt. "Xin lỗi UCI vì đã làm hỏng hình ảnh thể thao", Bernard viết trên X. "Nhưng tôi sẵn sàng trả 200 franc mỗi ngày để sống trong khoảnh khắc này".

tay dua xe dap anh 1

Julien Bernard bị phạt vì dừng xe, ôm hôn vợ con giữa chặng đua.

Tay đua Remco Evenepoel của Bỉ đã giành chiến thắng ở chặng đua đồi núi dài 23,5 km. Bernard xếp thứ 61 của chặng đua. Đồng đội của anh tại Lidl-Trek là Giulio Ciccone về đích thứ 41. Một đồng đội khác của anh tại Lidl-Trek, Toms Skujins, cũng mỉa mai án phạt đối với Bernard.

Trong cuộc phỏng vấn sau chặng đua, Bernard nói: "Tôi biết vợ và bạn bè sẽ làm gì đó đặc biệt trên đường leo núi, và rất mong chờ được gặp họ. Tôi muốn tận hưởng mọi khoảnh khắc bên bạn bè và gia đình. Đó là khoảnh khắc trong mơ đối với tôi. Trong một cuộc đua tính giờ, bạn có thời gian để tận hưởng. Chính những khoảnh khắc này khiến tôi muốn tiếp tục đạp xe".

Trước đó, một án phạt tương tự đã được áp dụng đối với tay đua người Italy Davide Ballerini, sau khi anh dừng xe giữa chặng để xem Mark Cavendish của Anh đua nước rút và phá kỷ lục chặng thứ 35 Tour de France.

Quốc gia đầu tiên trên thế giới trả lương cho ông bà chăm cháu

Thụy Điển đã ban hành luật mới mang tính đột phá, cho phép ông bà được nghỉ phép và hưởng lương khi chăm sóc cháu trong tối đa 3 tháng trong năm đầu đời của trẻ.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm