Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đua Việt Nam về nhất chặng ở giải môtô châu Á

Bùi Duy Thông, tay đua của Việt Nam vừa bất ngờ giành chiến thắng ở thể thức Asian Dream Cup thuộc chặng 3 giải đua môtô châu Á vừa diễn ra ở Suzuka (Nhật Bản).

Chặng 3 của giải đua môtô châu Á ARRC diễn ra ở trường đua Suzuka, Nhật Bản. Tay đua người Việt Nam, Bùi Duy Thông cùng đồng đội người Singapore, Azhar Mohr Noor thi đấu trong một cuộc đua “sức bền kéo dài hai giờ” mang tên Asian Dream Endurance Cup khác với kiểu đua 7 vòng bình thường. Tại thể thức này, các tay đua sử dụng mẫu xe Honda CBR250R.

Tay dua Viet Nam ve nhat giai moto chau A anh 1
Bùi Duy Thông - tay đua sinh năm 1995 vừa giành chiến thắng chặng tại giải đua môtô châu Á. Ảnh: Xehay.

Sau 2h, 3 phút, 55 giây, Bùi Duy Thông hoàn thành đường đua với 41 vòng chạy. Vòng chạy có thành tích tốt nhất của tay đua Việt Nam là 2 phút 52 giây. Trong khi đó, các đối thủ người Ấn Độ, Trung Quốc hay Australia chỉ chạy được 40 vòng. Lần đầu tiên, quốc ca Việt Nam cũng đã được xướng lên tại bục trao giải cho tay đua xuất sắc nhất chặng ở giải đua môtô châu Á.

Màn trình diễn của Bùi Duy Thông Tay đua người Việt Nam về nhất chặng đua kéo dài 2 giờ đồng hồ ở Suzuka, Nhật Bản.

Đây được xem là chiến thắng đầy bất ngờ và ấn tượng của tay đua sinh năm 1995. Bởi lẽ, Bùi Duy Thông mới chỉ chính thức đăng ký thi đầu tại chặng 1 diễn ra ở Johor (Malaysia) ngày 2/4 và tiếp tục tham gia chặng 2 ở Thái Lan ngày 8/5. Trước đó, tay đua này được Honda Việt Nam phát hiện sau một số giải trong nước và đưa đi tập huấn ở Thái Lan năm 2015.

Với thành tích nhất chăng 3, Bùi Duy Thông kiếm được 12,5 điểm và số điểm tổng sắp hiện đạt được 29,5 điểm, xếp vị trí thứ 13 chung cuộc. Hiện tay đua người Nhật Bản, Hiroki Nakamura đang dẫn đầu với 120 điểm. Giải đua môtô châu Á 2016 và thể thức Asian Dream Endurance Cup sẽ còn 3 chặng nữa để tìm ra nhà vô địch.

5 dòng xe số bán chạy nhất Việt Nam năm 2015

Các mẫu xe số của Honda và Yamaha như Blade 110, Sirius hay Wave RSX được nhiều người Việt ưa chuộng.


Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm