Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taylor Swift khiến giới phê bình đồng loạt 'vỗ tay' với ca khúc mới

"Gorgeous", ca khúc trích từ album thứ ba của Taylor Swift, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình như chính tên gọi của nó.

MV ca từ của "Gorgeous" - Taylor Swift Ca khúc nói về một chàng trai quá đẹp khiến cô gái bị quyến rũ đến mức không thể cưỡng lại.

Ra mắt vào rạng sáng 20/10 theo giờ Việt Nam, Gorgeous là ca khúc thứ 3 trong album Reputation của Taylor Swift. Chưa bao giờ khiến người hâm mộ thôi bất ngờ về mình, mỗi mảnh ghép của sản phẩm lần này đều được cô đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng, đặc biệt là về hình ảnh và thể loại.

Nếu trước đó người nghe từng bất ngờ với một Taylor Swift đọc rap điêu luyện trên nền nhạc electro với Ready For It thì lần này, nữ ca sĩ quay về thể loại pop đơn thuần.

Thậm chí không ít khán giả cho rằng Gorgeous giống một ca khúc thuộc về album 1989, đĩa nhạc từng đưa Taylor Swift lên đỉnh cao sự nghệp vào năm 2013. 

Bài hát được ví như câu chuyện tình sét đánh của hai người mới gặp gỡ, xen lẫn một chút tiết nuối vì một nửa còn lại đã có người yêu. Thông qua tựa đề Gorgeous (tạm dịch Tuyệt đẹp), chất "bad girls" của Taylor Swift được hạn chế đến mức tối đa. 

Thay vào đó, ca khúc này được cho để nói về bạn trai mới của nữ ca sĩ. Đó là nam diễn viên người Anh Joe Alwyn.

Taylor Swift ra ca khuc moi anh 1
Reputation sẽ được phát hành vào ngày 10/11.

Tuy nhiên cũng vì thay đổi phong cách quá nhanh, khi khán giả chưa kịp ghi nhớ dấu ấn cũ thì phải tập làm quen với ấn tượng mới, Gorgeous sẽ cần đến một phép màu nhiều hơn là dựa vào sức hút tự nhiên để có vị trí cao trên các bảng xếp hạng. 

Còn với những fan hâm mộ trung thành của Taylor Swift, đây lại là ca khúc rất được chào đón. Không còn loạt ca từ đầy thị phi, “trả đũa” Kanye West, Katy Perry… của Look What You Made Me Do, màu sắc âm nhạc trong Gorgeous đem đến cho người xem một cảm xúc nhẹ nhàng, ngọt ngào cùng giai điệu bắt tai.

Sau hàng loạt những lời chỉ trích vì việc ra mắt một MV chỉ để chửi xéo những người đã “thất lễ” với cô, tự bóp chết chính mình và thiếu trầm trọng giá trị âm nhạc lẫn sáng tạo, cộng đồng người nghe nhạc đã có cái nhìn khác về Taylor Swift.

Cây viết Maeve McDermott của USA Today nhận xét Gorgeous cho thấy sự thống trị một cách xứng đáng của nữ ca sĩ. Sự thay đổi liên tục khiến giới nghe nhạc khá hoài nghi về kế hoạch của cô trong tương lai, nhưng Gorgeous lại là điểm sáng của năm nay trong bối cảnh nhạc pop ngày càng khan hiếm.

Taylor Swift ra ca khuc moi anh 2
Taylor Swift và bạn trai mới Joe Alwyn.

Còn Rolling Stones cho rằng giai điệu bài hát khá du dương, mơ mộng nhưng đồng thời cũng đầy sự hờn dỗi với hai câu liên tiếp: "You're so gorgeous, I can't say anything to your face" (Tạm dịch: Trông anh thật tuyệt đẹp, em không biết nói gì hơn)" và "I'm so furious, at you for making me feel this way" (Em muốn phát điên lên khi anh khiến em phải như vậy). 

Trang Avclub giật ngay tựa đề: "Taylor Swift ra mắt Gorgeous, ca khúc mở đường hay nhất trong sự nghiệp của cô ấy". Bất chấp câu hát tuyên ngôn trong bài Look What You Made Me Do, tác giả nhận định cô gái ngày xưa vẫn chưa hề "chết". Bằng chứng là với Gorgeous, một Taylor Swift hoài niệm, đơn giản đã quay trở lại.

Trước đây, Taylor Swift chỉ cần một hoặc nhiều nhất là hai bài hát để cho khán giả lắng nghe và biết những gì cô ấy sẽ giới thiệu. Nhưng cho đến hiện tại, 3 bài hát của album Reputation đã ra mắt và người nghe vẫn chưa có đầu mối gì rõ ràng về hướng đi mới của nữ ca sĩ.

Cú trượt chân đáng báo động của Taylor Swift

Việc trì hoãn tung ra đĩa đơn thứ hai, thay vào đó lại tung ra ca khúc quảng bá "Ready For It" được đánh giá là bước đi khá mạo hiểm của nữ ca sĩ.



Thúy Vy

Bạn có thể quan tâm