Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Taylor Swift là ca sĩ kiếm tiền giỏi nhất thế giới

Taylor Swift vượt qua nhiều giọng ca nổi tiếng để trở thành ca sĩ có thu nhập "khủng" nhất làng nhạc thế giới trong năm 2015.

Billboard vừa công bố danh danh 40 ngôi sao âm nhạc có thu nhập cao nhất năm vừa qua. Đây là danh sách thường niên được công bố dựa trên doanh thu từ album, số tiền thu được từ các chuyến lưu diễn và tiền thu được từ việc bán các sản phẩm âm nhạc trực tuyến của các nghệ sĩ.

Đứng đầu danh sách là “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift. Năm 2015, cô thu về 73,5 triệu USD (hơn 1600 tỷ đồng). Trong đó, 61,7 triệu USD (gần 1.400 tỷ đồng) là thu nhập của Taylor từ tour diễn quanh thế giới 1989. Với khoản thu này, nữ ca sĩ 27 tuổi bỏ xa người đứng thứ hai là danh ca Kenny Chesney, người kiếm được 39,8 triệu USD (hơn 880 tỷ đồng).

taylor swift,  billboard anh 1
Công chúa nhạc đồng quê trở thành ca sĩ có thu nhập lớn nhất năm 2015 nhưng kết quả này không gây bất ngờ. 

Tiếp đến, The Rolling Stones bền bỉ hơn 50 năm hoạt động vẫn được yêu thích và ở vị trí thứ 3 với 39,6 triệu USD. Đứng thứ tư là nhạc sĩ, ca sĩ với biệt danh "Piano Man” Billy Joel. Nghệ sĩ dương cầm này kiếm được 31,7 triệu USD.

Nhóm One Direction, dẫn đầu danh sách năm trước đã tụt hạng xuống vị trí thứ 5 khi thu nhập chỉ dừng ở mức 24,2 triệu USD. Nguyên nhân nhóm nhạc đình đám này giảm thu nhập được cho là bắt nguồn từ việc Zayn Malik chính thức rời ban nhạc.

taylor swift,  billboard anh 2
Adele xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng. 

Adele xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng của Billboard với số tiền kiếm được là 20,5 triệu USD dù không cần tổ chức lưu diễn hồi năm ngoái. Sự trở lại của Adele với album 25 thực sự đã thành công vang dội và khiến nhiều ca sĩ khác phải ngưỡng mộ vì lượng tiêu thụ tác phẩm tăng chóng mặt.

Các nghệ sĩ khác có tên trong danh sách này còn có The Grateful Dead, Luke Bryan Maroon 5, Jason Aldean, Madonna Elton John, Ed Sheeran, Florida Georgia Line, Fleetwood Mac và nhiều ngôi sao âm nhạc danh tiếng khác.



Quang Đức

Bạn có thể quan tâm