Nghiên cứu phương án thứ 4 cho trạm thu phí BOT Cai Lậy
Ngoài 3 phương án Bộ GTVT đưa ra, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ 4 mà các chuyên gia đề xuất giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy.
147 kết quả phù hợp
Ngoài 3 phương án Bộ GTVT đưa ra, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ 4 mà các chuyên gia đề xuất giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy.
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
24 giờ sau khi Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy, người dân ở đây trở lại cuộc sống bình thường, không còn tiếng còi inh ỏi và cảnh hỗn loạn như 5 hôm trước.
Trong 5 ngày (từ 30/11-4/12), BOT Cai Lậy "nóng" từng phút, từng giờ khi tài xế phản đối thu phí qua đây. Họ cự cãi, dùng tiền lẻ,... để kéo dài thời gian qua trạm, gây ùn ứ.
Là giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty vận hành BOT Cai Lậy, nhưng ông Nguyễn Phú Hiệp không phải là ông chủ nắm quyền chi phối dự án BOT giao thông ồn ào này.
Trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết Bộ đã chỉ đạo địa phương xác minh, xử lý người gây rối tại trạm BOT Cai Lậy.
Đại biểu Trần Quang Chiểu cho rằng trước mắt phải tạm dừng thu phí ở BOT Cai Lậy, sau đó rà soát lại toàn bộ trạm BOT trên cả nước.
Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chiều nay Thủ tướng sẽ có chỉ đạo về sự việc đang diễn ra tại BOT Cai Lậy.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
Sau hai ngày vắng bóng, công an đã quay lại khu vực trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang). Trạm này vừa thu phí trở lại lúc 23h.
Trưa 3/12, các tài xế tiếp tục dùng nhiều cách câu giờ để phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy. Trạm thu phí này phải xả cửa 16 lần.
Nhiều tài xế đang tập trung gần BOT Cai Lậy, bàn cách gây kẹt xe khi qua trạm và họ cho biết đã chuẩn bị trên 10 kg tiền xu.
Sau hai ngày bị BOT Cai Lậy nợ 100 đồng khi áp dụng "chiến thuật 25-1", anh Long đã gặp lãnh đạo trạm thu phí để đòi cho bằng được số tiền này.
Các tài xế khi lưu thông qua trạm thu phí BOT Ninh An đã dùng tiền lẻ để thanh toán để phản đối việc đặt trạm ở vị trí trên là bất hợp lý.
Dù có 1.500 tờ 100 đồng, sau nhiều lần tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé khiến BOT Cai Lậy ùn tắc kéo dài, nhà đầu tư đã 4 lần xả trạm vào trưa 2/12.
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức cho rằng phải chấp nhận dự án BOT Cai Lậy đã thất bại về mặt tài chính và “thà một lần đau” để di dời trạm thu phí.
Theo giới luật sư, việc CSGT tạm giữ giấy tờ của tài xế khi đợi nhân viên trạm BOT Cai Lậy thối tiền là sai quy định vì những người này không vi phạm pháp luật.
Sau gần 20 giờ xả trạm, BOT Cai Lậy quyết định thu phí trở lại lúc 23h hôm nay 1/12, khi nơi này chuẩn bị được 1.500 tờ tiền mệnh giá 100 đồng.
Ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư BOT Cai Lậy), cho biết chưa bao giờ nghĩ tới việc dời trạm thu phí.