Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TBN củng cố ngôi đầu sau trận thắng nhẹ Phần Lan

Hai pha lập công của Alba và Negredo đã giúp Tây Ban Nha đánh bại Phần Lan với tỷ số 2-0, qua đó đàn Bò tót tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 tại bảng I.

Trong trận lượt đi hồi cuối tháng 3 vừa qua, Tây Ban Nha đã gây sốc khi để Phần Lan kìm chân với tỷ số 1-1 trên sân nhà. Tuy nhiên, trong trận lượt về đêm qua, đoàn quân của HLV Del Bosque đã không cho đối thủ cơ hội tái hiện thành tích đó. Sau 90 phút thi đấu, đàn Bò tót đã buộc Đại bàng Bắc Âu phải chịu trận với tỷ số chung cuộc 0-2.

Trong những phút đầu tiên, Phần Lan là đội chơi hay hơn. Các cầu thủ chủ nhà chủ động đẩy cao đội hình nhằm tung ra những miếng đánh phủ đầu. Phút 11, Pukki khiến đội khách phải thót tim sau pha dứt điểm rất nhanh buộc Casillas phải trổ tài cứu thua. Đến phút 17, tiền đạo của Phần Lan tiếp tục gây sóng gió sau pha thoát xuống tốc độ. Nhưng cú sút cuối cùng của anh lại đi chệch khung thành đối phương.

Đang trên đà hưng phấn, Phần Lan bất ngờ dính đòn hồi mã thương ở phút 18. Từ cú xẻ bóng rất thông minh và chuẩn xác của Fabregas ở gần khu vực giữa sân, Jordi Alba băng vào vòng cấm nhận bóng sau đó khéo léo che chắn và dứt điểm nhẹ nhàng qua lách của thủ thành Maenpaa mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Alba giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm tinh tế.

Trên đà hưng phấn, Tây Ban Nha không ngừng dồn ép và suýt chút nữa họ có được bàn nhân đôi cách biệt ở những phút cuối của hiệp đấu thứ nhất. Pha solo của David Villa đã loại bỏ được một số cầu thủ Phần Lan, nhưng ở tình huống quyết định tiền đạo của Atletico lại dứt điểm có phần hơi vội, theo đó cơ hội đã trôi qua.

Kịch bản của hiệp 2 cũng không khác nhiều so với hiệp 1. Phần Lan chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Phút 64 và 65, các học trò của HLV Paatelainen có hai cơ hội rất ngon ăn. Đầu tiên là cú đánh đầu của Tainio buộc Casillas phải trổ tài để cứu thua. Tiếp đó là cú sút rất căng bằng chân phải của Ring, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang khung thành đội khách trong gang tấc.

Negredo là người ấn định chiến thắng 2-0 cho đàn Bò tót.

Trong bối cảnh hàng công không gây được nhiều sức ép, HLV Del Bosque quyết định tung Negredo và Cazorla vào sân. Sự có mặt của hai ngôi sao tại giải Ngoại Hạng Anh đã giúp thế trận đảo chiều. Phút 86, Iniesta chọc khe rất chính xác để Navas băng xuống bên cánh phải, sau đó cầu thủ này tung cú căng ngang dọn cỗ cho người đồng đội ở Man City đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0 cho Tây Ban Nha.

Với chiến thắng này, Tây Ban Nha tiếp tục củng cố ngôi vị số 1 tại Bảng I với 14 điểm sau 6 vòng đấu. Trong khi Phần Lan bị đẩy xa hơn khỏi chiếc vé dự VCK World Cup 2014. Lúc này đội bóng Bắc Âu đang đứng ở vị trí thứ 3 với vỏn vẹn 6 điểm trong tay.

Đội hình ra sân:

Phần Lan: Maenpaa, Toivio, Moisander, Pasanen, Arkivuo, Ring (Hamalainen 69’), Tainio (Riski 69’), Halsti, Schuller, Eremenko, Pukki (Zeneli 81’).

Tây Ban Nha: Casillas, Koke, Albiol, Sergio Ramos, Jordi Alba, Mario Suárez, Xavi, Iniesta, Fabregas (Negredo 71’), Pedro (Cazorla 81’), Villa (Navas 55’).

Chung cuộc: 0-2

Ghi bàn: Alba 18’, Negredo 86’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm