Tháng 7 'màu hồng' của cả nhóm MPV
Ngoại trừ 2 đại diện từ Suzuki, toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc MPV bình dân đều ghi nhận doanh số tăng trưởng trong tháng đầu quý 3.
194 kết quả phù hợp
Ngoại trừ 2 đại diện từ Suzuki, toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc MPV bình dân đều ghi nhận doanh số tăng trưởng trong tháng đầu quý 3.
Từng là một trong những phân khúc thuộc nhóm bán chạy trên thị trường, những cái tên như Honda Civic, Hyundai Elantra hay Mazda3 nay lại chịu cảnh doanh số đi lùi theo năm tháng.
Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên thống trị phân khúc với 7.773 xe bán ra trong nửa đầu năm nay, trong khi đó, Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid lại lao dốc trước tin đồn bị khai tử.
Tasco Auto được hợp nhất với công ty mẹ Tasco từ tháng 9/2023 và đang được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những trụ cột chính của "trùm BOT".
Sự góp mặt của Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos phiên bản mới và hàng loạt cái tên đến từ Trung Quốc sẽ khiến phân khúc này trở nên ngày càng sôi động và chật chội hơn.
Doanh số của cả phân khúc SUV 7 chỗ ghi nhận sự phục hồi nhẹ trong tháng 5, đa phần đến từ sự tăng trưởng của Ford Everest.
Với doanh số tăng gần 40%, Mitsubishi Xpander nghiễm nhiên thống trị toàn bộ phân khúc MPV bình dân và đẩy tổng lượng xe bán ra của nhóm tăng vọt trong tháng 5.
Ở tầm giá 1 tỷ đồng, người dùng có thể lựa chọn những mẫu SUV cỡ C như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay xe điện VinFast VF 7.
Ở thời điểm hàng loạt xe gầm cao giá rẻ ra đời, chiêu bài "hạ giá" của Vios dường như không còn tạo được kết quả tốt như kỳ vọng.
Bất chấp sự chững lại của toàn thị trường, nhóm SUV cỡ D bất ngờ phục hồi doanh số ấn tượng trong tháng đầu quý II.
Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu MPV cỡ nhỏ bán chạy nhất Việt Nam, trong khi Suzuki Ertiga Hybrid đã ghi nhận những sự tăng trưởng rõ rệt so với năm 2023.
Hyundai Tucson, Ford Everest, Mitsubishi Xpander là những mẫu xe gầm cao đáng chờ đợi khi lệ phí trước bạ được giảm cho ôtô trong nước.
Toyota Vios và Hyundai Accent đều được áp dụng giảm giá hàng chục triệu đồng nhằm cải thiện doanh số sau 3 tháng biến động đầu năm.
Đầu năm nay, doanh số của Hyundai Santa Fe và Ford Everest có phần cách biệt rõ rệt. Liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy cuộc đua giữa cả 2 đã chính thức khép màn?
So với tháng trước đó, doanh số của nhóm MPV bình dân đã tăng hơn 150%, đạt 3.795 xe trong tháng 3.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường xe Việt ghi nhận nhiều sự chuyển biến khi Toyota rời top 3 xe bán chạy, phân khúc dẫn đầu cũng đã không còn là SUV hay sedan như năm trước.
Một số mẫu xe như Honda CR-V, Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Yaris Cross hiện được giảm đến gần trăm triệu đồng nhằm cải thiện doanh số.
Từng là một trong những phân khúc sôi động nhất thị trường xe Việt, SUV cỡ C cũng gặp phải loạt khó khăn trước tình hình ảm đạm khi tổng doanh số giảm đến 40% so với tháng đầu năm.
Trong tháng 2, kết quả bán hàng từ VAMA cho thấy cả phân khúc xe cỡ nhỏ bán được 452 xe, trong khi nhóm SUV hạng A bán được 756 xe ra thị trường.
Do ảnh hưởng của toàn thị trường xe Việt sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán, kết quả bán hàng của toàn nhóm SUV cỡ D cũng đồng loạt giảm mạnh, kể cả Ford Everest hay Hyundai Santa Fe.