Tuy nhiên, việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông ở tư thế nằm với điều kiện đường xa tại Việt Nam rất nguy hiểm và có thể vi phạm Luật giao thông đường bộ. Ở tư thế này, người lái không thể chủ động quan sát hai bên và phía sau, kết cấu của xe chắc chắn không đảm bảo an toàn. Chưa nói đến việc phương tiện này chưa được kiểm định, người điều khiến có thể vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Một cua rơ người nước ngoài đạp xe nằm trên đường phố Sài Gòn. |
Những loại xe đạp nằm khi tham gia giao thông thoải mái và đỡ mất sức hơn so với xe đạp thông thường vì khối lượng cơ thể được phân bố trên một diện tích rộng và lưng hỗ trợ lực đạp xe.
Xe đạp nằm có rất nhiều kiểu dáng khoảng cách giữa trục trước và trục sau dài hay ngắn; kích thước bánh xe to, nhỏ hay hỗn hợp, điều khiển ở trên, dưới vị trí ghế ngồi hoặc không có điều khiển bằng tay; bánh lái trước hay bánh lái sau.
Ở TP.HCM, đa phần các bạn chơi xe đạp nằm đều nhập phụ tùng từ Thái Lan và tự lắp ráp theo các hướng dẫn có sẵn hoặc tham khảo trên mạng. Mỗi một chiếc xe khi lắp hoàn thiện có giá từ 6 - 10 triệu đồng.
Tuy nhiên, việc điều khiển phương tiện này tham gia giao thông ở tư thế nằm tại Việt Nam rất nguy hiểm và có thể vi phạm Luật giao thông đường bộ. Ở tư thế này, người lái không thể chủ động quan sát 2 bên và phía sau, kết cấu của xe chắc chắn không đảm bảo an toàn. Ngoài ra, phương tiện này chưa được kiểm định, người điều khiến có thể vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Tuy nhiên, việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông ở tư thế nằm với điều kiện đường xa tại Việt Nam rất nguy hiểm và có thể vi phạm Luật giao thông đường bộ. Ở tư thế này, người lái không thể chủ động quan sát hai bên và phía sau, kết cấu của xe chắc chắn không đảm bảo an toàn. Chưa nói đến việc phương tiện này chưa được kiểm định, người điều khiến có thể vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Xe đạp nằm với phần gầm sát mặt đường của một bạn trẻ. |