Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Teen Việt Đức làm clip ‘Mẹ yêu’ nhân ngày đặc biệt

Đây là món quà ý nghĩa mà tập thể học sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội) thay mặt cho những người con gửi đến đấng sinh thành vào Ngày của mẹ 8/5.

Vào dịp Ngày của mẹ năm nay, một nhóm bạn trẻ thuộc câu lạc bộ bóng rổ trường THPT Việt Đức (Hà Nội) đã hát ca khúc Mẹ yêu dành tặng cho người quan trọng nhất trong cuộc đời.

Clip được đăng tải kèm theo dòng trạng thái: “Đây là món quà các thành viên Vietducers nói riêng và thay mặt tất cả những đứa con nói chung gửi tặng đến mẹ.

Chúc các mẹ có một ngày trọn vẹn và hạnh phúc, vì công việc làm mẹ là công việc nặng nhọc, thiêng liêng nhất. Mẹ luôn yêu thương, chăm sóc và hy sinh để các con có cuộc sống ấm no, đầy đủ. Chúng con cám ơn MẸ”.

ngay cua me anh 1
Học sinh trường THPT Việt Đức (Hà Nội) là chủ nhân của clip ý nghĩa này. Ảnh: NVCC.

Sau vài giờ đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video thu hút hơn 15.000 lượt xem, cùng hàng trăm chia sẻ. Phần lớn mọi người bày tỏ sự khen ngợi và dành nhiều bình luận tích cực cho nhóm các bạn trẻ thực hiện.

Thành viên Hải Hoàng bình luận: “Ý tưởng của các bạn rất hay và ý nghĩa. Mình cũng muốn làm gì đó tặng mẹ nhân ngày đặc biệt này và muốn nói lời cảm ơn mẹ vì đã cho mình một cuộc sống tràn đầy yêu thương”.

“Với mình, mẹ là người không gì có thể thay thế. Ốm đau cũng chỉ có mẹ là lo lắng, quan tâm nhất. Hôm nay, mình sẽ mua hoa tặng mẹ”, nickname Huyền Oliver chia sẻ.

ngay cua me anh 2
Món quà của các bạn trẻ được thực hiện không cầu kỳ nhưng khá xúc động. Đặc biệt, phần rap trong bài hát do một thành viên tự sáng tác mang nhiều ý nghĩa. Ảnh cắt từ clip.

Chia sẻ với Zing.vn, Phùng Linh - trưởng nhóm thực hiện clip này - cho hay: “Nhân Ngày của mẹ, chúng mình muốn thể hiện tình cảm với các mẹ theo cách riêng, không chỉ là những lời chúc đơn thuần nên đã nghĩ ra ý tưởng này. Cả nhóm lên kế hoạch từ một tháng trước và thực hiện trong khoảng ba tuần do các thành viên đều khá bận rộn”.

Theo chàng trai sinh năm 1993, nhóm của anh có hơn 10 người tham gia làm clip. Lúc đầu, nhóm gặp vấn đề về tìm phòng thu. Nhưng cuối cùng nhờ sự giới thiệu từ một người bạn, mọi chuyện cũng suôn sẻ.

“Thực ra clip này vừa hoàn thành vào rạng sáng nay, bạn chỉnh sửa video đã phải thức đến 6h sáng. Hôm qua, chúng mình vẫn còn quay nốt một số cảnh còn thiếu" - Linh chia sẻ.

Cũng theo chàng trưởng nhóm, sau khi clip được đăng tải, các phụ huynh đã rất vui. “Riêng mẹ mình bảo, lần sau nói sớm để mẹ trang điểm lên hình cho đẹp hơn”, 9X nói.

Team Việt Đức làm clip tặng mẹ nhân ngày đặc biệt Nhân ngày của mẹ (ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5 hàng năm), một nhóm các bạn trẻ thuộc câu lạc bộ bóng rỏ trường THPT Việt Đức, Hà Nội đã làm một video vô cùng ý nghĩa hát bài “Mẹ yêu” để tặng những người mẹ của mình.

Ngày của Mẹ là ngày tôn vinh người mẹ, tình mẹ và ảnh hưởng của các bà mẹ trong xã hội. Lễ này được kỷ niệm vào các ngày khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, phổ biến nhất là trong mùa xuân.

Đa số tổ chức hàng năm vào chủ Nhật thứ hai của tháng 5. Vào dịp này, các con thường tặng hoa cẩm chướng và viết thiệp tặng mẹ.

Hí hoạ: Với bạn, mẹ là người như thế nào?

Mỗi bạn trẻ có một cảm nhận khác nhau về đấng sinh thành. Nhưng tựu chung với chúng ta, mẹ luôn là tri kỷ, chăm lo cho từng bữa ăn giấc ngủ, lúc nào cũng ở bên khi con cần...

Hàn Triệt

Video: Việt Đức Basketball

Bạn có thể quan tâm