Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tên trộm vàng 'bẫy' công an

Để đánh lạc hướng điều tra của công an, tên trộm hàng trăm lượng đã nhờ đồng bọn dùng dao rạch vào lưng rồi đến viện nằm với lý do bị bọn cướp bắt cóc, tra tấn.

Ngày 31/10, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Kỳ (28 tuổi), Phan Bá Trình (17 tuổi), Lê Văn Bốn (19 tuổi, cùng ngụ huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 22/10, ông Đặng Mạnh Hùng - chủ tại tiệm vàng Kim Phát Sang (P.An Phú, thị xã Thuận An) - trình báo cơ quan công an về việc mất hàng trăm lượng vàng. 

Tối 21/10, ông Hùng giao chìa khóa két sắt và khóa cửa tiệm vàng cho Kỳ và 2 người làm công (là cháu họ ông Hùng) trông coi. Sau khi dọn dẹp xong thì 2 người cháu đi chơi, còn một mình Kỳ ở lại tiệm. Lòng tham nổi lên, Kỳ đã mở két sắt trộm nhiều nữ trang và tiền mặt, với tổng trị giá khoảng 2,25 tỷ đồng.

Tiệm vàng nơi xảy ra vụ trộm trên 2 tỷ đồng.

Ngay trong đêm, tên trộm đón xe mang số vàng trộm được về quê Thanh Hóa. Tại đây, Kỳ kể việc mình trộm vàng cho Trình nghe và nhờ anh này cất giấu. Sau đó, Kỳ và Trinh bàn cách dùng dao rạch vào lưng gây thương tích để khi bị công an mời lên làm việc thì khai bị nhóm cướp đột nhập vào tiệm vàng bắt cóc, tra tấn.

Thấy kịch bản hợp lý, cả 2 đã nhờ Bốn dùng dao rạch vào lưng Kỳ vết thương dài 40cm. Sau đó Kỳ đưa Bốn và Trình 12 triệu đồng để 2 người này đưa mình vào bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên hành động đánh lạc hướng của nhóm tội phạm này đã không qua mặt được cơ quan công an. Qua điều tra truy xét, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt khẩn cấp Kỳ, Trình và Bốn, thu giữ số tài sản bị mất trộm.

Hội An

Bạn có thể quan tâm