Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt tên trộm xe SH vượt ngục

Hơn 2 tháng lẩn trốn lệnh truy nã sau khi vượt ngục, tên trộm xe SH gây rúng động ở Huế đã bị lực lượng công an tóm gọn khi đang tiêu thụ xe trộm cắp.

Ngày 23/3, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã bắt giữ thành công Nguyễn Văn Nghĩa (21 tuổi, quê Nghệ An) khi tên này đang đi tiêu thụ xe trộm cắp tại xã Nghĩa Tân (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắc Nông).

Nghĩa là kẻ đã gây ra vụ trộm xe SH, sử dụng súng tự chế chống trả gây chấn động ở Huế. Sau đó, tên này đã vượt ngục thành công khi bị giam giữ ở nhà tạm giam công an thị xã Hương Thủy.

Tron na anh 1
Nghĩa tại cơ quan điều tra. Ảnh: nguồn cơ quan công an cung cấp.

Theo đó, ngày 18/1/2016, khi đang bị giam giữ ở nhà tạm giam của công an thị xã Hương Thủy để chờ thi hành án thì tên này đã vượt ngục bỏ trốn. Nghĩa bị TAND thị xã Hương Thủy tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam về hành vi Trộm cắp tài sản.

Nghĩa đã có nhiều tiền án, tiền sự về các tội "Trộm cắp tài sản", "Cướp giật tài sản", "Giao cấu với trẻ em".

Trước đó, ngày 6/8/2015, Nghĩa và đồng bọn đã gây ra vụ trộm xe SH ở chợ Thần Phù (thị xã Hương Thủy) và sử dụng súng tự chế bắn trả người dân gây rúng động tại Thừa Thiên - Huế. Sau đó, tên này lẩn trốn trên núi khiến hàng trăm cán bộ công an vất vả suốt gần 2 ngày vây bắt. Khi tên này lẩn vào nhà dân xin cơm ăn thì bị các trinh sát công an tóm gọn.


Điền Quang

Bạn có thể quan tâm