Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tesla công bố sedan Model 3 với giá 35.000 USD

Hãng xe điện Tesla vừa thông báo giá của sedan Model 3 là 35.000 USD. Mức giá này được cho là hợp lý ở thị trường xe Mỹ.

Trong buổi lễ tại nhà máy Tesla gần San Francisco, Giám đốc điều hành Elon Musk đã đưa Model 3 ra khỏi dây chuyền lắp ráp và giao cho 30 nhân viên của hãng. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được bán với giá 35.000 USD cho khoảng nửa triệu người đặt mua trước.

Sedan Model 3 anh 1
Model 3 với giá 35.000 USD. Ảnh: NYTimes.

Đây là một khoảnh khắc quan trọng trong quá trình phát triển của Tesla, từ một hãng sản xuất xe điện thành nhà sản xuất xe hơi bình dân. Hơn nữa, điều này cũng là một thành quả cho mục tiêu đầy tham vọng của Elon Musk là chế tạo xe điện cho nhiều người tiêu dùng.

"Cuối cùng chúng tôi cũng có một chiếc xe điện sang trọng, giá cả phải chăng và nó là hoàn toàn cần thiết", Musk nói trong cuộc họp báo vào thứ sáu.

Ngoài ra, Model 3 được thiết kế theo kiểu dáng của Model S đắt tiền. Nội thất bên trong không có gì đặc biệt ngoài màn hình chạm. Tuy nhiên, xe vẫn được trang bị những tính năng tự động như hệ thống phanh khẩn cấp, hệ thống tự lái trong điều kiện giao thông nhất định.

Bên cạnh đó, mặc dù thua lỗ hàng tỷ USD, Tesla đã trở thành sự lựa chọn của các nhà đầu tư lớn và đẩy giá trị thị trường của hãng lên ngang hàng với các nhà sản xuất ôtô như General Motors và Ford.

Lý giải cho điều này, Musk nói rằng các nhà đầu tư rất quan tâm đến tiềm năng của Model 3. Giá cả và nhãn hiệu Tesla cho phép nó cạnh tranh trực tiếp với nhiều xe ôtô chạy bằng xăng truyền thống và các phương tiện thể thao của hãng khác, ví dụ như Chevrolet Bolt chạy bằng pin.

"Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để sản xuất xe ôtô nhanh nhất có thể. Công ty đang tìm cách để tăng công suất hàng năm lên 4 lần vào năm tới", Musk nói.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm