Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tesla Model S bay cao 25 mét, hành khách vẫn an toàn

Một tai nạn khủng khiếp vừa xảy ra với xe điện Model S của Tesla, đây là minh chứng cho những tính năng an toàn thông minh trên dòng xe này.

BGR đưa tin, một chiếc Model S vừa gặp tai nạn nghiêm trọng, nhưng cả 5 hành khách trên xe đều thoát được.

Cô bé 18 tuổi điều khiển chiếc Model S của người cha tại Pullach, Đức, và mất kiểm soát khi chiếc xe đạt tốc độ quá cao.

Sự cố khiến chiếc xe vút bay lên 25m trên không trung, lộn ít nhất một vòng sau khi đâm thẳng xuống mặt đất ở tốc độ tối đa.

tai nan tesla anh 1
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Merkur.

Cả năm nạn nhân đều thoát ra ngoài an toàn mà không cần sự trợ giúp từ bên ngoài, theo Electrek. Tình trạng của họ được mô tả là “nghiêm trọng, nhưng không nguy hiểm tính mạng” và đã được chuyển đến bệnh viện gần nhất.

Các hình ảnh từ trang Merkur của Đức cho thấy mức độ nghiêm trọng của tai nạn, nhưng cũng chứng minh được khả năng hoàn thiện của Tesla, dù phần trước xe đã bị phá hủy, cabin bên trong hầu như không chịu tác động gì.

tai nan tesla anh 2
Phần trước chiếc xe bị phá hủy gần như hoàn toàn. Ảnh: Merkur.

Phần trước của xe không phải nơi đặt động cơ như truyền thống, thay vào đó, nó đóng vai trò vùng chịu va chạm, cho phép hấp thu lượng chấn động mạnh khi tai nạn xảy ra.

tai nan tesla anh 3
Góc ảnh cho thấy cabin trước hầu như không hư hại. Ảnh: Merkur.

Electrek dẫn lời CEO Tesla là Elon Musk về thiết kế “vùng đệm” này: “Nó cũng giống như việc bạn nhảy vào hồ bơi từ trên cao, bạn sẽ muốn một chiếc hồ thật sâu và không có đá sỏi gì ở đáy”.

Tesla phát triển xe điện giá siêu rẻ

Xe điện mới của Tesla thậm chí có giá còn rẻ hơn có số 35.000 USD của những chiếc Model 3 mới được giới thiệu cách đây không lâu.



Lê Phát

Bạn có thể quan tâm