Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tesla Model S bốc cháy ở trạm sạc điện

Hiện tại, Tesla Motors đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy mẫu Model S khi đang đỗ ở trạm sạc điện tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Tesla Model S cháy tại Thượng Hải, lan sang một chiếc xe đang sạc điện bên cạnh.

Theo Electrek, thời điểm xảy ra vụ cháy, chiếc Model S không cắm sạc điện. Nguồn tin này chưa xác định được lửa bắt đầu từ đâu, có thể là từ chính chiếc xe hoặc từ một vật gì để ở bên trong cabin. Ngọn lửa sau khi bùng lên còn lan sang chiếc Model S khác đang sạc điện cạnh đó. May mắn, vụ cháy không gây thương vong nào.

Đại diện của Tesla Motor cho biết: “Không ai bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Chúng tôi đang điều tra về nguyên nhân vụ cháy và sẽ công bố kết luận ngay khi có kết quả”.

Đây không phải lần đâu những chiếc xe điện của Tesla bị cháy. Một vụ cháy xảy ra hồi đầu năm ngoái tại Na Uy, khi chiếc xe đang sạc điện tại trạm siêu tốc và nguyên nhân được kết luận do đoản mạch. Khoảng 6 tháng sau đó, một vụ cháy khác được ghi nhận tại Pháp, trong một chương trình chạy thử, lần này do sai lầm của con người khi lắp ráp tại nhà máy.

Sắp có siêu sedan chạy điện cạnh tranh với Tesla

Những mẫu xe điện ngày càng phổ biến, và Tesla cũng phải đối mặt với hàng loạt đối thủ cạnh tranh.

5 siêu xe điện tốt nhất trên thế giới Tesla Model S, Rimac Concept One hay Faraday Future FF91 là những mẫu xe điện có hiệu suất vượt trội và nhiều tính năng thông minh như tự lái, nhận diện chủ nhân.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm