Với khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 2,5 giây, Tesla Model S chỉ chậm hơn Ferrari LaFerrari và Porsche 918 Spyder - hai mẫu siêu xe có giá hàng triệu USD. Ngoài ra, không chỉ Model S mà mẫu Model X cũng cải thiện khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây, thay vì 3,2 giây như trước đây.
Tốc độ này đạt được nhờ vào hệ thống pin 100 kWh mới giới thiệu cho phiên bản Model S và Model X, sau thời gian dài được đồn đại. Cục pin mới, tăng cường thêm 10 kWh so với phiên bản trước, có thể giúp Model S P100D chạy quãng đường 506 km theo chuẩn EPA, thay vì 473 km của phiên bản thường dùng pin 90 kWh.
Trong khi đó, Model X P100D sẽ tăng từ 402 km lên 465 km. Hệ thống pin này chỉ hỗ trợ phiên bản hệ dẫn động AWD có chế độ Ludicrous.
Tesla cho biết vài nâng cấp khác cũng được áp dụng với hệ thống dây và vài khác biệt nhỏ khác, nhưng khả năng tự lái vẫn được giữ nguyên. Các nâng cấp trong chế độ Ludicrous về cơ bản dựa trên sức mạnh tăng cường của pin mới.
Tùy chọn pin này cũng khiến giá xe tăng lên. Model S P100D với chế độ Ludicrous sẽ có giá 134.500 USD, tăng 9.500 USD so với bản P90D, sản phẩm đã cho đặt hàng và giao hàng vào tháng tới.
Bản Model X nâng cấp sẽ có giá 135.500 USD. Theo Tesla, đợt hàng đầu sẽ được "giới hạn" khoảng 200 chiếc mỗi tuần, chiếm 10% sản lượng tổng của họ, và sẽ tăng dần về sau. Cũng sẽ tốn "nhiều tháng" để Tesla áp dụng bộ pin mới cho toàn bộ sản phẩm.
Tesla cũng thừa nhận rằng P100D Ludicrous "rõ ràng là một thiết bị đắt tiền", nhưng doanh thu từ nó sẽ giúp phát triển các phiên bản Model 3.