Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tết này trổ tài với món cánh gà chiên Buffalo chuẩn vị, dễ làm

Cánh gà Buffalo là món ăn tuyệt hảo, phổ biến ở rất nhiều quán ăn tại Mỹ. Hương vị cay nồng đậm đà kết hợp cùng đồ uống nhẹ chắc chắn sẽ chinh phục những thực khách khó tính.

Cach lam canh ga anh 1
Thành phần: 8 cánh gà, dầu ăn, 2 muỗng canh nước sốt cay (có thể là Frank's hoặc Louisiana), 1/2 muỗng bơ, 1/2 muỗng cà phê giấm chưng cất.
Cach lam canh ga anh 2
Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn lấy cánh gà và chặt bỏ phần đuôi không dùng đến.
Cach lam canh ga anh 3
Bạn cắt khớp giữa của cánh gà và dùng khăn giấy để ráo nước. Điều này đảm bảo cánh gà được chiên giòn và ít bị nước bắn khi cho vào dầu nóng.
Cach lam canh ga anh 4
Bạn đun nóng dầu trong chảo ở nhiệt độ trên 190 độ C.
Cach lam canh ga anh 5
Trong khi đợi dầu nóng, bạn có thể cùng lúc cho nước sốt nóng, bơ và giấm vào một chảo nhỏ khác, hâm nóng trên lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp tan chảy.
Cach lam canh ga anh 6
Bạn nêm nếm gia vị vào phần nước sốt cho đến khi vừa miệng, đủ độ mặn ngọt theo khẩu vị riêng của bản thân.
Cach lam canh ga anh 7
Khi dầu đủ nóng, để cánh giòn, bạn hãy chia ra và chiên cánh gà thành hai hoặc ba mẻ, mỗi mẻ 12-15 phút. Sau mỗi mẻ, bạn đợi dầu nóng lại trước khi chiên mẻ tiếp theo.
Cach lam canh ga anh 8
Sau khi chiên cánh gà giòn, bạn cho cánh gà và nước sốt vào đảo đều cho đến khi nước sốt quánh lại trên từng miếng gà rồi tắt bếp. 
Cach lam canh ga anh 9
Cuối cùng, bạn cho cánh gà lên đĩa, trang trí để món ăn thêm phần bắt mắt và thưởng thức. Hương vị cay nồng, đậm đà kết hợp cùng đồ uống nhẹ của món ăn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để lai rai ngày Tết cùng gia đình, bạn bè.
Cách làm salad kiểu Việt cho bữa ăn thêm ngon miệng Một bữa cơm với đầy đủ các món sơn hào hải vị không thể thiếu món salad thanh đạm, vừa giúp cân bằng về dinh dưỡng lại có thể chống ngấy hiệu quả.

5 món cánh gà tuyệt ngon đổi vị cho ngày Tết

Những công thức làm cánh gà ngon tuyệt hảo sau đây sẽ giúp bạn làm mới bữa tiệc tại gia cùng bạn bè, gia đình sau khi đã ngán những món ăn quen thuộc của ngày Tết.


Vân Anh

Theo The Spruce Eats

Bạn có thể quan tâm