Sự trở lại của thời trang hoài niệm những năm 2000
Tái sinh lối sống và phong cách thời trang của đầu những năm 2000 đang giúp trấn an thế hệ Millennials, Gen Z trong giai đoạn khủng hoảng về nhiều mặt.
706 kết quả phù hợp
Tái sinh lối sống và phong cách thời trang của đầu những năm 2000 đang giúp trấn an thế hệ Millennials, Gen Z trong giai đoạn khủng hoảng về nhiều mặt.
Gen Z ở Trung Quốc lớn lên trong chính sách con một, có điều kiện kinh tế tốt và sẵn sàng chi tiền. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu lớn chưa hiểu đúng về nhóm khách hàng này.
Những người thuộc nhóm “trẻ và giàu” ở Hàn đang tăng lên, chủ yếu là nhân viên văn phòng, bác sĩ, luật sư. Tại Mỹ, giới siêu giàu cũng ngày càng trẻ hóa.
Giá nhà tăng cao nhưng thu nhập không theo kịp đã tạo ra sự bất công giữa các thế hệ. So với những thế hệ trước, người trẻ ngày càng khó mua nhà hơn.
Nhảy việc liên tục có thể phá hỏng hình ảnh của một người trong mắt nhà tuyển dụng tương lai vì cho rằng người này không thể cam kết và sẽ bỏ đi nếu khó khăn.
Những căn hộ theo mô hình "biệt thự trên cao" là đặc quyền chủ đầu tư Essensia kiến tạo để đáp ứng nhu cầu an cư lạc nghiệp, trải nghiệm cuộc sống trọn vẹn của cư dân.
Tara Abhasakun muốn hẹn hò, kết hôn và sinh con nhưng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nửa kia. Cô cảm thấy mình như bị tụt lại, theo VICE.
Mái tóc mỏng, vầng trán cao hình chữ M khiến nhiều người trẻ, đặc biệt là nam giới bị kỳ thị ngoại hình, đối xử thiếu công bằng. Họ tìm nhiều cách, chi bộn tiền để cải thiện.
Nhiều phụ nữ Việt đang chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết cho hạnh phúc cá nhân và tăng giá trị bản thân nhờ khả năng độc lập về tài chính.
Chơi golf đêm có thể nghe lạ lẫm nhưng ngày càng thịnh hành ở Mỹ, Hàn Quốc. Ra sân vào tối muộn, người chơi có một số lợi thế nhất định về mặt thể lực, thời tiết, không gian.
Nhờ nhảy việc nhiều lần trong vài năm, mức lương của nhiều nhân viên văn phòng Gen Z tại Mỹ đã tăng gấp đôi, tính theo đơn vị trăm nghìn USD.
Theo khảo sát, cư dân ở các đô thị hạng nhất của Trung Quốc có thời gian ngủ ít nhất, người trẻ là nhóm đang phải vật lộn với chứng mất ngủ.
Hậu Covid-19, nhiều công ty không còn bắt nhân viên lên văn phòng. Theo chuyên gia, guồng làm việc 9to5 có thể sụp đổ và được thay thế bằng xu hướng linh hoạt về giờ làm.
Sau đại dịch, thị trường đồng hồ đã qua sử dụng bùng nổ. Nhiều khách hàng trẻ tuổi sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu các thiết bị đã qua sử dụng.
Trung bình, một ngôi nhà ở Mỹ có giá gấp 7 lần số tiền một gia đình kiếm được trong một năm. 61% người thuê không đủ khả năng mua căn hộ riêng ở thành phố họ sinh sống.
Việc nữ giới thuộc thế hệ Millennials và Gen Z chi tiền cho bản thân nhiều hơn bao giờ hết đã giúp đưa Trung Quốc trở thành thị trường tiêu dùng lớn thứ 3 thế giới.
Trái với thế hệ trước thích mua bán, tích lũy bất động sản ở nước ngoài, nhóm người trẻ tuổi, có tiền thích tập trung tài sản của mình ngay tại quê nhà.
So với các thế hệ trước, người trẻ Hàn Quốc có mức tăng thu nhập nhỏ hơn, sở hữu ít tài sản tài chính hơn và nợ nhiều hơn, theo Korea JoongAng Daily.
Sự tồn tại của những người độc thân ở độ tuổi kết hôn đã bị xem là bất bình thường, họ bị những người xung quanh điều chỉnh nhằm đưa vào guồng quay của "đồng hồ xã hội".
Sự phát triển của công nghệ khiến người làm các vị trí này dễ bị thay thế bởi máy móc, hệ thống tự động hóa và trí tuệ nhân tạo.