Hà Nội đồng ý làm làn đường dành riêng cho xe đạp
UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì triển khai làn đường dành cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn thành phố.
35 kết quả phù hợp
UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì triển khai làn đường dành cho xe đạp đầu tiên trên địa bàn thành phố.
Hai cung đường được đề xuất cải tạo để dành cho xe đạp là tuyến dọc sông Tô Lịch và vỉa hè quanh công viên Hòa Bình (Hà Nội). Đây là những tuyến đường vắng người qua lại.
Dọc sông Tô Lịch, vỉa hè quanh công viên Hòa Bình là 2 tuyến đường vừa được Sở GTVT Hà Nội đề xuất tổ chức dành cho xe đạp, với kinh phí dự kiến gần 10 tỷ đồng.
Theo chuyên gia, việc mở làn đường dành cho xe đạp là cần thiết, giúp giảm ùn tắc giao thông. Song, việc này không dễ dàng trong bối cảnh hạ tầng giao thông ở TP.HCM còn thiếu.
Ngày 2/4, đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết vừa đề xuất Sở Giao thông Vận tải (GTVT) bổ sung xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm quận 1.
Sau hơn 2 năm xây dựng đề án, mô hình xe đạp công cộng Hà Nội được triển khai trên diện rộng bắt đầu từ 20/1.
UBND Hà Nội thống nhất chủ trương triển khai thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng trong 12 tháng, dự kiến bắt đầu trước ngày 15/12. Giá thuê dao động 5.000-10.000 đồng trong 30 phút.
Công trình nghiên cứu tranh dân gian cùng sách ảnh "Hanoi Hanoi" và "Người Hà Nội: Chuyện ăn, chuyện uống một thời" là 3 cuốn sách nhận đề cử giải Bùi Xuân Phái.
Sau khi nhắc nhở rồi tranh cãi với nhóm khách để xe đạp công cộng trên vỉa hè công viên Bến Bạch Đằng, nam bảo vệ có hành vi ném xe đạp xuống đường.
Dự án xe đạp chia sẻ công cộng tại TP Huế ra đời với tiêu chí thân thiện với môi trường, thuận lợi cho du khách lấy, trả xe ở nhiều điểm khác nhau trong thành phố.
Mẫu ôtô điện VinFast VF e34 cung cấp công suất và mô-men xoắn cực đại ngay tại thời điểm đạp ga, mang tới khả năng tăng tốc nổi bật.
Sau hơn 3 tháng được đưa vào thí điểm, xe đạp công cộng ở TP.HCM nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dân. Họ mong muốn mô hình này tiếp tục được nhân rộng.
Đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành, quận 1) sau khi được dự án metro số 1 hoàn trả mặt bằng sẽ được tái lập cảnh quan theo 3 giai đoạn.
Cầu Thủ Thiêm 2 nối TP Thủ Đức và quận 1 sẽ được thử tải phần cầu dẫn và cầu chính để chuẩn bị đưa vào khai thác từ 30/4.
Gói hỗ trợ đợt 3 giải ngân chậm, đến nay TP.HCM vẫn phải tiếp tục gia hạn thời điểm hoàn tất đến trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Xe đạp công cộng được thí điểm trong một năm ở quận 1 (TP.HCM). Với giá thuê 10.000 đồng/giờ, khách có thể thanh toán trực tiếp hoặc qua tài khoản ngân hàng.
Các cư dân mong có xe đạp công cộng để tiện đi mua đồ trong 1-2 giờ, hoặc đi ăn uống và sử dụng dịch vụ ở các tòa khác nội khu.
Mục đích của xe đạp công cộng tại TP.HCM được người dân ủng hộ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng mô hình này chưa phù hợp cho nhu cầu của số đông.
Hệ thống xe đạp sẽ được bố trí ở 43 vị trí trên vỉa hè một số tuyến đường quận 1, gần các trạm dừng, nhà chờ xe buýt, công viên, điểm tham quan.
UBND TP.HCM cho phép thí điểm mô hình xe đạp công cộng tại 43 vị trí ở quận 1. Giá vé giai đoạn thí điểm là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút.