Tổ chức bộ máy Hội đồng tự quản học sinh theo mô hình mới
Dự thảo điều lệ trường tiểu học được xây dựng theo định hướng của thông tư 30 (về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học) và mô hình trường học mới (VNEN).
142 kết quả phù hợp
Tổ chức bộ máy Hội đồng tự quản học sinh theo mô hình mới
Dự thảo điều lệ trường tiểu học được xây dựng theo định hướng của thông tư 30 (về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học) và mô hình trường học mới (VNEN).
Mỗi sân bay có một phó giám đốc phụ trách an ninh
21 sân bay trong cả nước đều phải cắt cử một phó giám đốc trực tiếp chịu trách nhiệm về đảm bảo an ninh hàng không.
Băn khoăn quy định lớp trưởng tiểu học là chủ tịch hội đồng!
Hiệu trưởng, giáo viên và bạn đọc bày tỏ băn khoăn về nhiều nội dung trong dự thảo Điều lệ trường tiểu học, trong đó có quy định lớp trưởng được gọi là chủ tịch hội đồng tự quản.
'Thầy giáo' 10 tuổi mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí
Mới học lớp 5 nhưng Ngô Đức Huân (khối 11, phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) đã tự tin đứng lớp và dạy cho các bạn cùng trang lứa.
Trao đổi về đề thi lớp 6 có Ánh Viên khiến cô giáo hoa mắt
Đề thi khảo sát vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM được cho gây tranh cãi do "độ vênh" giữa câu hỏi mở và thực tế giảng dạy.
Nhiều học sinh lớp 5 ở TP HCM vẫn đi học các khóa ôn luyện để chuẩn bị vào lớp 6, dù năm nay, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thay đổi phương thức tuyển sinh.
Bộ trưởng GD&ĐT nói về đánh giá học sinh bằng nhận xét
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, chuyển đánh giá từ điểm số sang nhận xét là phương pháp để học sinh hoàn thiện kỹ năng và phẩm chất, giảm dạy, học thêm.
Cấm thi tuyển vào lớp 6: Đánh đố trường chất lượng cao
Dư luận xã hội đang lo lắng liệu việc xét tuyển vào lớp 6 một số trường chất lượng cao ở Hà Nội có đảm bảo công bằng, khách quan và chọn được học sinh giỏi xứng đáng?
Học sinh tiểu học có quá nhiều giấy khen khiến công tác khuyến học tại nhiều cơ quan, địa phương gặp khó khăn trong việc xác định khen thưởng.
Chuyên gia lý giải tỷ lệ học sinh giỏi cao ngất
Nhiều trường học có tỷ lệ học sinh giỏi trên 90%. Thậm chí, số lượng học sinh giỏi và khá đạt gần như tuyệt đối. Các chuyên gia giáo dục lý giải hiện tượng này như thế nào?
Quá nhiều học sinh giỏi: Vì sao năm nay lạm phát giấy khen?
Năm nay, các trường thực hiện đánh giá học sinh theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, thay vì xếp loại giỏi, khá như trước đây.
Giấy khen học sinh tiểu học mỗi nơi một kiểu
Không còn giấy khen thành tích học tập, các trường tiểu học đã tự sáng tạo ra nhiều kiểu động viên học trò. Các học sinh vẫn phấn khởi nhưng phụ huynh lại đau đầu, bối rối.
Học sinh ‘đạt’ 90% thì đổi mới làm gì?
Theo GS.TS Đinh Quang Báo, phải đưa giáo viên và học sinh vào “đường ray” mới thì mới từ bỏ được cách dạy và học cũ.
Đừng để các em 'ngập lụt' trong những lời khen
Nếu khen đúng, khen đủ sẽ là liều thuốc bổ giúp các em tiến bộ, nhưng những lời khen hoa mỹ, những tấm giấy khen không đặt đúng chỗ, đối tượng, sẽ thành vô nghĩa.
Giáo viên chúng tôi như những cái máy photo
Giáo viên chúng tôi thiết tha mong muốn thông tư 30 cần có những thay đổi kịp thời về nhận xét, lời khen sao cho phù hợp từng đối tượng học sinh.
Tâm sự buồn của cô giáo tiểu học
Suốt một năm học toàn đánh giá bằng nhận xét, nhưng cuối kì I và hết năm, các em lại thi và đánh giá bằng điểm số. Cuộc đua vẫn gay cấn như cũ.
Nỗi buồn khen thưởng cuối năm học
Người mẹ có con học lớp 5 một trường tiểu học ở quận Bình Tân, TP HCM chia sẻ về cuộc họp phụ huynh cuối năm.
Những lời phê theo mẫu của giáo viên tiểu học
Cuốn nhận xét mẫu dài tới 130 trang có tên “Tuyển tập các mẫu nhận xét cho giáo viên tiểu học thực hiện theo Thông tư 30” được một số giáo viên chia sẻ với nhau trên mạng.
Bù đầu với khen thưởng cuối năm học
“Chưa bao giờ các trường tiểu học phải làm nhiều đầu việc vào thời điểm tổng kết năm học như năm nay” - một hiệu trưởng tại TP HCM than thở như vậy.
Nhiều người ngạc nhiên vì Việt Nam vượt Mỹ về Toán, Khoa học
Thông tin Việt Nam vượt Mỹ, Úc về Toán, Khoa học, xếp thứ 12 bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) khiến các chuyên gia ngạc nhiên.