Tắc nghẽn chuỗi cung ứng ảnh hưởng ngày mua sắm 11/11 của Trung Quốc
Alibaba ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thấp kỷ lục kể từ khi sự kiện 11/11 đầu tiên. Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã hạ nhiệt cơn sốt mua sắm ở Trung Quốc.
1.340 kết quả phù hợp
Tắc nghẽn chuỗi cung ứng ảnh hưởng ngày mua sắm 11/11 của Trung Quốc
Alibaba ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thấp kỷ lục kể từ khi sự kiện 11/11 đầu tiên. Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã hạ nhiệt cơn sốt mua sắm ở Trung Quốc.
Bình Dương nỗ lực xây dựng thành phố thông minh
“Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững giai đoạn 2018-2025 và định hướng đến năm 2030” của Bình Dương là động lực để tỉnh phục hồi sau làn sóng Covid-19.
Lễ Độc thân 11/11 ảm đạm của Trung Quốc
Nền kinh tế chậm lại và lạm phát tăng cao có thể ảnh hưởng tới sức mua của người tiêu dùng trong Lễ Độc thân. Cùng với đó là sức ép của Bắc Kinh lên các nền tảng thương mại.
Cái chết của ngày hội săn sale 11/11 ở Trung Quốc
Trong 6 năm liên tiếp, Ding Xiaojuan chỉ muốn "chặt tay" để không tiêu hoang trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 11/11. Nhưng năm nay, mọi chuyện đã khác, theo SCMP.
Trung Quốc cấm thuê người nổi tiếng livestream quảng cáo tài chính
Nhà chức trách Trung Quốc ra lệnh cấm các công ty môi giới tài chính thuê người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để thu hút khách hàng mới.
Người đàn ông vô gia cư trở thành triệu phú ở Mỹ
Khi từ Romania tới Mỹ, Nick Mocuta chỉ có 500 USD trong túi, phải ngủ ngoài công viên. Hiện anh sở hữu 100 bất động sản và nhiều ôtô đắt đỏ.
Vì sao ngày đôi được chọn cho các lễ hội mua sắm lớn?
Ở nhiều nước châu Á bao gồm cả Việt Nam, các sàn thương mại điện tử thường chọn những ngày đôi như 10/10, 11/11, 12/12,... cho đợt khuyến mại lớn.
Người trẻ ở Trung Quốc muốn ngừng mua sắm xa hoa
Đại dịch và những khó khăn kinh tế khiến nhiều người trẻ ở xứ tỷ dân quay lưng với chủ nghĩa tiêu dùng, theo VICE.
Vốn hóa của Alibaba 'bay hơi' 344 tỷ USD sau một năm
Một năm sau khi tỷ phú Jack Ma thẳng thừng chỉ trích hệ thống tài chính của Trung Quốc, vốn hóa của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba tụt dốc không phanh.
Hai người nắm thế độc quyền bán hàng livestream ở Trung Quốc
Dữ liệu thống kê cho thấy Lý Giai Kỳ và Vi Á đã đạt đến mức độc quyền trên thực tế đối với khách hàng ngành phát sóng trực tuyến thương mại điện tử ở Trung Quốc.
Sao livestream Trung Quốc đạt doanh thu 2 tỷ USD trong một ngày
"Ông vua bán hàng livestream" của Trung Quốc đã giúp các nhãn hàng đạt doanh thu tới gần 2 tỷ USD trong ngày đầu của kỳ mua sắm cuối năm.
Ảnh chỉnh sửa quá đà đánh lừa khách du lịch
Nhiều blogger Trung Quốc đã quảng cáo thổi phồng các điểm đến du lịch, chỉnh sửa ảnh đến nỗi chúng không còn giống với thực tế.
Trung Quốc xử lý nội dung phản cảm trên nền tảng mạng
Cơ quan chức năng đưa ra loạt biện pháp dọn sạch nội dung rác trên mạng xã hội, đồng thời kiểm soát chặt chẽ thu nhập của các ngôi sao mạng.
Mùa đông đến, người Trung Quốc lo lắng vì khủng hoảng năng lượng
Tình trạng thiếu điện của Trung Quốc ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và việc sản xuất ở nước này, đặc biệt khi nhu cầu tiêu thụ điện tăng vọt vào mùa đông.
Trung Quốc thành quốc gia mất ngủ
Theo báo cáo, có hơn 300 triệu người dân Trung Quốc bị rối loạn giấc ngủ. Trong đó, Gen Z là thế hệ phải vật lộn nhiều nhất với chứng mất ngủ vì nhiều lý do khác nhau.
Cuộc chiến chống làm thêm giờ không cân sức
Chiến dịch "Worker Lives Matter" được khởi xướng bởi các lập trình viên nhằm phản đối chế độ làm thêm giờ khắc nghiệt trong các công ty công nghệ lớn như Tencent, Alibaba.
Biti's sẽ khủng hoảng sau 'sự cố' dùng gấm Trung Quốc?
Dù lấy lý do khó tìm nguồn nguyên phụ liệu nội địa trong dịch, việc Biti's sử dụng gấm Trung Quốc cho bộ sưu tập thuần Việt chắc chắn sẽ khiến người tiêu dùng giảm lòng tin.
Xu hướng mua quần áo giống trong phim
Trang phục trong các bộ phim nổi tiếng như "Squid Game", "Bridgerton" được giới trẻ tìm mua. Mặc giống nhân vật trong phim dần trở thành xu hướng nổi bật.
Máy phá sóng loa kéo cháy hàng tại Trung Quốc
Hình ảnh các phụ nữ trung niên tập thể dục theo nhạc đã trở thành nỗi ám ảnh tại nhiều thành phố Trung Quốc. Nhiều người không chịu nổi và tìm đến giải pháp công nghệ.
Trang phục 'Squid Game' bán chạy trên các sàn thương mại điện tử
Trang phục liên quan đến "Squid Game" đang là mặt hàng được ưa thích trên các sàn thương mại điện tử, đa phần được xuất xưởng từ Trung Quốc.