Bỏ công việc TikToker để trở thành nhân viên văn phòng
Một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng ở Mỹ sẵn sàng từ bỏ công việc tự do, chuyển sang làm nhân viên văn phòng. Nhưng hành trình thay đổi không hề dễ dàng.
1.829 kết quả phù hợp
Một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng ở Mỹ sẵn sàng từ bỏ công việc tự do, chuyển sang làm nhân viên văn phòng. Nhưng hành trình thay đổi không hề dễ dàng.
Đồng hành Lazada tạo nên Lazada Run, Techcombank Inspire - thương hiệu tài chính dành cho thế hệ “Why not?” - truyền cảm hứng để người trẻ “Sống rực màu, giàu trải nghiệm”.
Trong khi thanh niên Trung Quốc chọn "nằm yên", giới trẻ Mỹ cũng không còn muốn cạnh tranh cho sự nghiệp. Họ không còn tin vào nền kinh tế, chỉ muốn cân bằng cuộc sống.
Nhiều người Mỹ ở độ tuổi 20-30 đang nỗ lực phá bỏ định kiến rằng họ không làm việc chăm chỉ.
Sự tung hô khán giả từng dành cho Hà Linh cho thấy sức hút của clip chê bai hàng quán. Nhiều TikToker tạo dựng tên tuổi bằng clip "vạch lá tìm sâu" trong các nhà hàng nổi tiếng.
Dù chính phủ Hàn Quốc đề xuất nâng giờ làm việc lên 69 giờ/tuần nhằm tăng tính linh hoạt, động thái này có thể làm cán cân “công việc - cuộc sống” mất cân bằng trầm trọng.
Giới trẻ Trung Quốc hiện đổ xô đi chùa để tạm thời thoát khỏi những lo lắng và áp lực trong sự nghiệp, cũng như để cầu may mắn và bình an.
Không chỉ mang đến những cuốn sách hay, những chương trình khuyến đọc hấp dẫn, Hội sách tháng 4 còn mong muốn lan tỏa năng lượng tích cực và truyền cảm hứng đọc tới thế hệ trẻ.
Khảo sát tại Mỹ cho thấy phần đông Thế hệ Z (Gen Z) khi được hỏi muốn làm việc trực tiếp, với hiệu quả và giao tiếp là những lý do chính.
Nhiều điểm nóng du lịch trên thế giới đang đặt ra các quy định khắt khe hơn dành cho những vị khách phiền phức, có hành động xấu xí hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục.
Ngày càng nhiều lao động trẻ rơi vào trạng thái kiệt sức như thể đã đi làm nhiều năm khiến các công ty phải đau đầu tìm giải pháp.
Buổi casting Rap Việt tại Hà Nội sáng 6/4 vắng vẻ hơn những ngày trước đó ở TP.HCM. Karik, Suboi và JustaTee tiếp tục ngồi ghế giám khảo.
Với thế hệ Z, công việc là sự trao đổi công bằng giữa lợi ích đôi bên. Họ không còn đồng ý với quan niệm “xin việc” và sẵn sàng rời đi khi kỳ vọng không được đáp ứng.
Giới trẻ Hàn Quốc ở độ tuổi 20 và 30 lại là nhóm chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số những người nợ tiền từ 3 tổ chức tài chính trở lên.
Đối mặt khủng hoảng lạm phát, giá bất động sản cao ngất ngưởng, nhiều người trẻ Mỹ chọn thuê những căn hộ chỉ 7-8 m2 để tiết kiệm tiền.
Từng là một xu hướng phổ biến với giới trẻ, giờ đây các cuộc gọi chơi khăm đã trở thành quá khứ của văn hóa đại chúng.
Nhiều ý kiến cho rằng cách giải quyết của nhà trường với việc học sinh vi phạm nội quy về tóc tai, trang phục khá cứng nhắc và thiếu linh hoạt.
Khác với Gen Z, thế hệ 8X lớn lên trong bối cảnh chuyển đổi số vừa bắt đầu, cho phép họ trải nghiệm cũ - mới đan xen. Vì thế, họ phải học cách chủ động thích nghi.
Nhiều Gen Y đang bước sang giai đoạn trung niên cùng với những nỗi lo về tiền bạc và thất nghiệp. Điều đó khiến họ phải trì hoãn mọi thứ, từ mua nhà, ôtô đến kết hôn.
Nhiều cựu kỹ sư công nghệ của Meta hay Google không ngại chia sẻ trải nghiệm về "fake work" - khi nhân viên không làm gì nhưng vẫn nhận lương cao.