Thế hệ trẻ châu Á vật lộn với mơ ước mua nhà
Việc lập kế hoạch mua nhà không hề đơn giản với nhiều người trẻ khi họ phải ở trong môi trường mà giá bất động sản vẫn còn nằm ngoài tầm với.
631 kết quả phù hợp
Thế hệ trẻ châu Á vật lộn với mơ ước mua nhà
Việc lập kế hoạch mua nhà không hề đơn giản với nhiều người trẻ khi họ phải ở trong môi trường mà giá bất động sản vẫn còn nằm ngoài tầm với.
Bất động sản đắt đỏ bóp nát giấc mơ mua nhà của người trẻ
Tại Hong Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhiều cá nhân thuộc thế hệ Millennials lựa chọn thuê nhà sống chung với nhiều người vì không đủ khả năng mua căn hộ riêng.
Thế hệ sống chật vật cũng không thể mua nhà
Nhiều người thuộc thế hệ Millennials dừng đi du lịch, ăn ngoài suốt vài năm để trả khoản vay mua nhà, số khác chấp nhận ở nhà thuê vì không đủ khả năng tài chính.
Từ cuộc "Đại khủng hoảng lao động" đến phong trào "nằm yên", thế hệ trẻ ở các nước phát triển như Mỹ, Trung Quốc hay Nhật Bản đang suy nghĩ lại việc theo đuổi mục đích kiếm tiền.
Gen Z cởi mở về sức khỏe tâm thần hơn các thế hệ trước
Các thế hệ trước thường che giấu hoặc từ chối yêu cầu giúp đỡ về vấn đề sức khỏe tâm thần. Song, Gen Z không có chung suy nghĩ này.
Freelancer lo lắng tiền bạc trước Tết
Nhiều người trẻ thừa nhận công việc freelance đem lại cho họ sự tự do, nhưng cùng đó là cả những nỗi lo về tiền bạc, nhất là thời điểm cuối năm.
Người trẻ được làm sếp, văn hóa thứ bậc ở Hàn dần biến mất
Ngày càng nhiều người trẻ ở Hàn Quốc được đề bạt làm sếp. Các công ty cũng tìm cách giao tiếp tốt hơn với nhân viên thuộc thế hệ MZ.
Nhiều nhân viên không còn muốn bị sếp quản thúc
Ngày nay, người lao động muốn được làm chủ công việc và góp phần sáng tạo thay vì răm rắp nghe lời cấp trên, theo Channel News Asia.
Nhân viên trẻ không còn muốn bị quản lý
Hậu đại dịch, ngày càng nhiều nhân viên mong muốn cảm giác được trao quyền, sẵn sàng từ bỏ công việc nếu bị quản lý cứng nhắc, ngột ngạt.
Người Ấn Độ không còn tổ chức đám cưới xa hoa
Sau đại dịch, nhiều người Ấn Độ, đặc biệt là thế hệ trẻ, chú trọng tổ chức đám cưới đơn giản, thân thiện với môi trường thay vì những hôn lễ tốn kém, hoành tráng như trước.
Một thế hệ người trẻ ở Mỹ luôn muốn bỏ việc
Những người trong độ tuổi 26-40 ở Mỹ có tỷ lệ bằng lòng cao ở công việc đang có. Song, họ có xu hướng tiếp tục tìm kiếm chỗ lương cao hơn, linh hoạt hơn thay vì gắn bó lâu dài.
‘Squid Game’ bóc trần khủng hoảng nợ nần ở Hàn Quốc
Theo các chuyên gia, người Hàn Quốc, đặc biệt là thế hệ Millennials và thậm chí trẻ hơn, đã phải trả giá cho sự phát triển nhanh chóng của đất nước trong khoảng thời gian ngắn.
Hơn 2.000 người trẻ Hàn Quốc mua chung một tòa nhà
Nhằm tiết kiệm chi phí và có thể đầu tư từ số vốn nhỏ, nhiều người trẻ Hàn Quốc tìm đến các dự án góp vốn, thuê chung bất động sản đắt đỏ.
Thế hệ ưu tú của Trung Quốc về quê
Chính phủ Trung Quốc nhận ra tiềm năng của một làn sóng người trẻ có hiểu biết về công nghệ và kinh doanh muốn dấn thân vào lĩnh vực nông nghiệp.
"Sợi dây" ở giữa, cân bằng giữa yêu cầu của cấp cao hơn và đảm bảo quyền lợi cho nhân viên cấp dưới là điều các quản lý thuộc thế hệ Millennials gánh vác.
Lợi thế cạnh tranh của TopZone tại Việt Nam
Dù sinh sau đẻ muộn, TopZone đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường phân phối sản phẩm Apple tại Việt Nam nhờ hậu thuẫn của Thế Giới Di Động và chiến lược kinh doanh bài bản.
Giới trẻ Trung Quốc xóa hình xăm
Thế hệ Millennials xứ tỷ dân xăm hình với số lượng kỷ lục. Tuy nhiên, đến khi lập gia đình hoặc đi xin việc, nhiều người phải quay lại tiệm xăm để xóa bỏ vết mực.
Giới trẻ Hàn không còn mặn mà với các chaebol, tập đoàn lớn
Nhiều người trẻ ở Hàn Quốc ứng tuyển vào các công ty khởi nghiệp vì văn hóa làm việc thoải mái, mức thưởng cao và được tự do thể hiện bản thân.
Dân văn phòng Hàn Quốc sợ quay lại chỗ làm
Nhiều người lao động xứ kim chi, đặc biệt là nhóm trẻ tuổi, lo lắng khi trở lại công ty đồng nghĩa với những cuộc nhậu nhẹt ép buộc sau giờ làm và mất đi thời gian riêng tư.
Dự án Lyf Đà Nẵng City khai thác mô hình căn hộ du lịch co-living
Lyf Đà Nẵng City là dự án căn hộ du lịch theo mô hình co-living (chia sẻ không gian sống) được triển khai tại Đà Nẵng, đón đầu mô hình kinh doanh mới tại địa phương.