Khi nào người Việt được mua ôtô, thịt, sữa giá rẻ từ châu Âu?
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
214 kết quả phù hợp
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Dịch virus corona bùng phát tại Trung Quốc có khả năng đẩy Thái Lan - nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á - rơi vào suy thoái.
Tháng 11, có 8.549 xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập vào Việt Nam, trị giá đạt 154,6 triệu USD. Tính trung bình, mỗi xe nhập về khoảng 18.100 USD (416 triệu đồng).
Mẫu sedan Nhật giành giải “ôtô của năm” tại Trung Quốc sau khi đánh bại 193 đối thủ khác.
Toyota Corolla Altis 2020 được thay đổi thiết kế và nâng cấp trang bị. Xe có ngoại hình năng động hơn thế hệ tiền nhiệm, chất lượng nội thất tốt hơn và nhiều phiên bản động cơ hơn.
Tính đến hết tháng 8, Việt Nam nhập khẩu 95.929 ôtô nguyên chiếc các loại, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Kết quả kinh doanh tháng 8 của các mẫu xe hạng A đều có sự sụt giảm so với tháng trước dù trước đó đã giảm giá đáng để để kích cầu.
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Tập đoàn Tan Chong đã ký thỏa thuận hợp tác với hãng xe lớn nhất Trung Quốc SAIC để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong tương lai.
Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu năm đã có 75.437 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam, gấp 6 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số xe nhập về tháng 6 đã giảm mạnh.
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ôtô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.
Trong 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập khẩu 50.682 ôtô nguyên chiếc các loại. Tổng tục Hải quan đánh giá đây là lần đầu lượng xe nhập khẩu đạt con số này.
Thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ nhiều nước ASEAN về Việt Nam đã xuống 0% từ đầu năm 2018. Hiện tại giá xe nguyên chiếc nhập về trung bình 500 triệu đồng/chiếc.
Mặc dù có doanh số bán ôtô sụt giảm vào quý IV năm 2018, nhưng doanh số của cả năm 2018 tại 6 thị trường trọng yếu tăng lên mức cao kỷ lục 3,6 triệu chiếc.
Nhờ có một môi trường ổn định về chính sách kinh tế và điều kiện kinh doanh thuận lợi, Thái Lan đang vươn mình trở thành công xưởng ôtô tải của Đông Nam Á.
Khoảng 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập về Việt nam trong tháng 1, tổng trị giá ước đạt 248 triệu USD.
Thái Lan đã sản xuất hơn 2 triệu ôtô vào năm ngoái, con số cao nhất trong 5 năm qua.
Số lượng xe nhập khẩu từ Đức vào Việt Nam trong tuần này tăng mạnh nhất kể từ đầu năm và chỉ xếp sau Thái Lan. Trong khi số ôtô từ thị trường quen thuộc Indonesia lại giảm mạnh.