Doanh số bán ôtô Đông Nam Á tăng trưởng mạnh trong năm 2018
Mặc dù có doanh số bán ôtô sụt giảm vào quý IV năm 2018, nhưng doanh số của cả năm 2018 tại 6 thị trường trọng yếu tăng lên mức cao kỷ lục 3,6 triệu chiếc.
219 kết quả phù hợp
Mặc dù có doanh số bán ôtô sụt giảm vào quý IV năm 2018, nhưng doanh số của cả năm 2018 tại 6 thị trường trọng yếu tăng lên mức cao kỷ lục 3,6 triệu chiếc.
Nhờ có một môi trường ổn định về chính sách kinh tế và điều kiện kinh doanh thuận lợi, Thái Lan đang vươn mình trở thành công xưởng ôtô tải của Đông Nam Á.
Khoảng 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập về Việt nam trong tháng 1, tổng trị giá ước đạt 248 triệu USD.
Thái Lan đã sản xuất hơn 2 triệu ôtô vào năm ngoái, con số cao nhất trong 5 năm qua.
Số lượng xe nhập khẩu từ Đức vào Việt Nam trong tuần này tăng mạnh nhất kể từ đầu năm và chỉ xếp sau Thái Lan. Trong khi số ôtô từ thị trường quen thuộc Indonesia lại giảm mạnh.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Trong ba tháng 9, 10, 11, lượng xe nhập gấp 1,3 lần các tháng trước đó.
Số lượng ôtô nhập về Việt Nam tăng mạnh 36% so với tuần trước đó, nguyên nhân do càng về cuối năm, các đại lý đẩy mạnh nhập hàng trả xe khách đã đặt cọc trước dịp Tết.
Geely (Trung Quốc) đang có trong tay 49,9 % cổ phần của Proton, thương hiệu ôtô quốc gia Malaysia.
Bình quân những tháng gần đây, đều có hàng nghìn ôtô nguyên chiếc các loại nhập về Việt Nam, tuy nhiên, thị trường trong nước lại trong tình trạng khan hiếm.
Mức tăng trưởng của thị trường ôtô Việt Nam trong quý III năm 2018 là 6,8 %, xếp thứ 5 trong số 6 thị trường ôtô lớn nhất Đông Nam Á.
Trong 9 tháng đầu năm 2018, các phân khúc xe đều bị ảnh hưởng nhiều do Nghị Định 116, đặc biệt là phân khúc xe bán tải, nơi có rất nhiều mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan.
Theo các chuyên gia, hoạt động của VinFast rất mạch lạc, bài bản, trên mọi mặt trận, tận dụng tối đa KOLs để định hướng dư luận, tạo nhận diện, chưa vì bán hàng.
Nếu bạn mua một chiếc xe ở Đông Nam Á hoặc Australia - đặc biệt là xe bán tải - thì rất có thể, chiếc xe đó được sản xuất ở Thái Lan.
Trong tuần qua, xe nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ Thái Lan với 212 chiếc, trị giá 4,8 triệu USD.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu sẽ về Việt Nam trong khoảng tháng 9-10, hứa hẹn một thị trường ôtô sôi động đúng dịp mua sắm cuối năm.
Khác với ôtô, nhiều mẫu xe máy đang bán tại thị trường Việt Nam có mức giá rẻ hơn Thái Lan như Yamaha Exciter, Kawasaki Z1000...
Hầu hết đại lý Honda khu vực TP.HCM đều đã trưng bày xe CR-V và Jazz hưởng thuế nhập khẩu 0%, thời điểm giao xe sớm hơn 1 tháng so với dự kiến.
Nếu như năm 2017, Indonesia luôn cùng với Thái Lan dẫn đầu thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam thì trong tháng 1/2018, không có chiếc xe nào từ quốc gia này nhập về.
Cảng Hải Phòng có dấu hiệu doanh nghiệp tạm ngừng nhập khẩu để chờ giảm thuế từ năm 2018, nhất là tại chi cục hải quan có số lượng ôtô làm thủ tục nhập khẩu lớn nhất khu vực này.
Chiếc Honda Rebel 500 đời 2017 sử dụng động cơ xy-lanh đôi, dung tích 471 cc, giá bán hơn 200 triệu đồng.