Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thạch Sanh' bất ngờ được ra rạp lần 2

Phim cổ trang do Việt Nam sản xuất trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên được tái công chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc sau lần khởi chiếu đầu tiên dịp Tết Nguyên đán 2014.

Cuộc chiến với Chằn tinh có sự tham gia của các diễn viên Hiếu Hiền, Nhật Tinh Anh, Dương Cẩm Lynh, Ngọc Hiếu, Tuấn Voi, Công Ninh... được khởi chiếu dịp Tết vừa qua tuy nhận được lời khen từ giới chuyên môn và sự ủng hộ của giới nghệ sĩ, tuy nhiên đã không đạt được hiệu quả phòng vé như mong đợi. Lý do được giải thích là do ra mắt trùng với các "bom tấn" như Đại náo thiên cung, Cô dâu đại chiến 2... Bên cạnh đó, số lượng phòng chiếu và suất chiếu nhỏ giọt cũng khiến phim gặp bế tắc trong việc hút khách.

Bất ngờ vào ngày đầu tháng 4, bộ phim được công bố chiếu lại tại 45 rạp chiếu phim trên toàn quốc. Đây được xem là sự kiện đặc biệt của Điện ảnh Việt Nam vì trong nhiều năm qua chưa có phim nào được rạp đồng ý chiếu lại như vậy.

Động thái của các rạp chiếu phim cho thấy họ có sự đánh giá tốt về chất lượng bộ phim. Đồng thời, việc làm này nói lên được tinh thần tương trợ cho điện ảnh nước nhà và giúp các nhà sản xuất giảm thiểu rủi ro khi đầu tư sản xuất phim.

Điều đặc biệt ở lần chiếu này là nhà sản xuất đã đầu tư thiết kế và cho in mới lại tất cả poster của phim. Đây cũng là việc làm chưa thấy ở phim nào trước đó.

Cuộc chiến với Chằn tinh được ứng dụng nhiều kỹ xảo đồ họa, có nội dung nói về người hùng nước Việt xưa. Phim không chỉ ca ngợi chàng Thạch Sanh nghĩa tình mà còn khắc hoạ thêm hình ảnh vua Hùng dũng mãnh đích thân dẫn quân đánh giặc ngoại xâm và chiến đấu với Chằn tinh bảo vệ đất nước.

Phim bắt đầu công chiếu vào ngày 4/4 tại 45 rạp chiếu phim trên toàn quốc thuộc hệ thống rạp chiếu phim Lotte Cinema, BHD, CineBox, Cinema Tân Sơn Nhất, Empire Cinema, Vinacinema…

Vân Anh

Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Bạn có thể quan tâm