Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan đẩy mạnh quảng bá du lịch, thu hút khách Việt Nam

Chiều 22/12, Tổng cục Du lịch Thái Lan tổ chức lễ hội với chủ đề "Thái Lan tuyệt vời - Amazing Thailand" tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, thu hút nhiều người tham dự.

Đây là lần đầu tiên Thái Lan tổ chức sự kiện lớn tại Việt Nam, giới thiệu tới người Việt những nét văn hóa truyền thống như Muay Thái, nghệ thuật múa rối Hun Lakhon Lek cũng như các điểm đến tuyệt vời, nên ghé thăm tại xứ chùa vàng trong năm 2019... Bên cạnh đó, sự kiện cũng chào mừng du khách Việt Nam thứ 1 triệu, ghé tới Thái Lan ngày 13/12 vừa qua.

Ngay tại lễ hội, những người tham gia cũng có cơ hội chìm đắm, trải nghiệm không gian tuyệt đẹp, tái hiện từ lễ hội thả đèn trời Yee Peng, một trong những lễ hội độc đáo nhất của Thái Lan, diễn ra hàng năm tại thành phố Chiang Mai.

Le hoi Thai Lan tuyet voi anh 1
Lễ hội đèn trời Yee Peng diễn ra tháng 11 hàng năm, thu hút đông đảo du khách Việt tham gia. Ảnh: Cao Quyền Linh.

Phát biểu tại lễ hội, ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết 2018 là một năm may mắn của Thái Lan khi đất nước này đã đón 1 triệu du khách Việt Nam ghé thăm. "Đây là tín hiệu rất đáng mừng, khẳng định sự hợp tác, phát triển bền chặt giữa hai quốc gia. Tôi hy vọng, trong năm 2019, lượng du khách Việt sẽ tăng 10% so với năm nay", ông chia sẻ.

Giải thích lý do chọn Hà Nội là nơi tổ chức lễ hội giao lưu, vị đại diện nhấn mạnh tầm quan trọng của du khách thủ đô với ngành du lịch nước này. Ông cho biết với lượng dân số 8 triệu người, Hà Nội là nơi tiềm năng đối Thái Lan bởi người dân có nhu cầu du lịch cao. Đó cũng là lý do ngày càng có nhiều hãng hàng không mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng Thái Lan như Bangkok hay Chiang Mai...

Cũng trong khuôn khổ lễ hội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hà Văn Siêu, đã khẳng định, Thái Lan đã làm rất tốt các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam, thu hút và kích cầu người dân Việt Nam ghé thăm nước bạn.

Ông cũng gửi lời chúc mừng tới đại diện ngành Du lịch Thái Lan, cũng như mong muốn hai nước phát triển mạnh lĩnh vực trong thời gian tới, đưa Thái Lan trở thành điểm đến yêu thích của người Việt và ngược lại, Việt Nam sẽ là lựa chọn hàng đầu của du khách Thái Lan.

Theo thông tin từ Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, trong năm 2017, doanh thu từ ngành du lịch Thái Lan đạt 57 tỷ USD, đóng góp 9,3% GDP. Lượng khách du lịch quốc tế đến nước này trong năm 2017 đạt 35 triệu lượt.

Thái Lan đặc biệt chú trọng vào các chiến dịch quảng bá nhằm thu hút khách du lịch. Tổng cục Du lịch Thái Lan cũng từng thực hiện những chiến dịch truyền thông ấn tượng, tạo sự hứng thú cho du khách. Trong đó, có thể kể đến chiến dịch Tôi ghét Thái Lan (2014), Lột xác cùng Thái Lan (2014), cuộc thi One and Only (2015).

Mới đây, Tổng cục Du lịch Thái Lan cũng chọn MC Quang Bảo làm đại sứ du lịch Thái tại Việt Nam trong năm 2019 và là nhân vật tham gia quảng bá chiến dịch À đúng rồi, Thái Lan nhằm thu hút du khách Việt tới xứ chùa Vàng trong năm này.

1 triệu người Việt du lịch Thái Lan trong năm 2018

Chiều 19/12, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã có buổi họp báo chia sẻ tình hình du lịch năm 2018 và các điểm đến trọng điểm của du lịch Thái Lan trong năm 2019 tại TP.HCM.

Bích Phương

Bạn có thể quan tâm