Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thái tử phi thăng chức ký' và 2 cái kết gây tranh cãi

Với mục đích thỏa mãn thị hiếu của dư luận, ê-kíp thực hiện hai kết thúc cho phim. Nhưng khán giả không hài lòng với hai phương án đã lên sóng.

Thái tử phi thăng chức ký trở thành dự án gây sốt dịp đầu năm. 35 tập phim chiếu trên trang Letv đã thu hút hơn một tỷ lượt người theo dõi. Đoàn làm phim đã thu về 100 triệu NDT - một con số rất lớn so với kinh phí bỏ ra làm phim. Sự “hot” bất ngờ của phim đến từ yếu tố hài hước, kịch bản mới lạ và diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên chính ít tên tuổi.

Phim là câu chuyện về anh chàng Trương Bằng bị quay ngược quá khứ, trở thành Thái tử phi Trương Bồng Bồng. Tại hậu cung, anh cùng Tề Thịnh từ oan gia trở thành uyên ương.

Hạnh phúc của Trương Bồng Bồng và Tề Thịnh. Ảnh: Weibo.

Tuy nhiên, Thái tử phi thăng chức ký lại là dự án bị đánh giá ‘đầu xuôi, đuôi chưa lọt” khi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trên mạng.

Từ tập 30, phim lộ nhiều “sạn” so với nguyên tác: vua Tề Thịnh không sáng suốt, nhân vật Cửu vương trở thành người si tình quá mức.

Khán giả hiếu kỳ với kết thúc phim. Đạo diễn Lữ Hạo Cát Cát cho biết: “Chúng tôi có hai kịch bản để đáp ứng thị hiếu khán giả, đáp ứng yếu tố gây bất ngờ và hấp dẫn”. Nhưng với đa số khán giả, cả hai kết thúc chỉ đủ tiêu chí bất ngờ.

Kết thúc 1: Bi kịch hay giấc mộng không có thực?

Trong kết thúc 1 phát sóng vào ngày 15/1, Tề Thịnh và Trương Bồng Bồng có những phút giây hạnh phúc bên nhau. Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang khi một nhóm thích khách xuất hiện. Bồng Bồng bị giết hại. Cảnh sau, Bồng Bồng được trở về hiện đại, trở lại thân xác Trương Bằng. Những hình ảnh sau cùng, Bằng Như trở về thời cổ đại, nhìn ngắm Bồng Bồng và Tề Thịnh bên nhau.

Nhân vật Bồng Bồng bị giết chết trong kết thúc 1. Ảnh: Weibo.

Nhiều người đã không thể hiểu, ý tưởng của đạo diễn. “Phải chăng, Trương Bằng đã chết trong quá khứ và giờ chỉ là ký ức của anh ấy, nhớ về ngày tháng tươi đẹp?” - một ý kiến chia sẻ. Họ cho rằng, đây là cái kết bi kịch. Bên cạnh đó, một luồng ý kiến cho rằng, phần 1 đưa ra cái kết không như thơ: từ đầu đến cuối chỉ là giấc mộng của riêng Trương Bằng trong thời điểm bị hôn mê. Khi tỉnh lại cũng là lúc mộng tan.

Chuyện tình Paris phiên bản hai chăng? Xem phim nhiều tập, thăng trầm cùng nhân vật để rồi phát hiện cuối cùng chỉ là sự tưởng tượng của nhân vật chính”.

Trương Bằng (ảnh dưới) nhìn thấy những hình ảnh đẹp giữa Bồng Bồng và Tề Thịnh là ký ức về hạnh phúc cũ hay chỉ đơn giản là sự tỉnh mộng của một câu chuyện không có thật. Ảnh: Weibo.

Kết thúc 2: Một happy ending chưa thấu đáo!

Ngày 16/1, kết thúc thứ 2 được phát sóng với sự mở đầu cho hạnh phúc của cặp Trương Bằng - Tề Thịnh. Ở thời hiện đại, sau khi tỉnh lại, Trương Bằng nhìn thấy một bác sĩ là chuyển thế của Tề Thịnh. Anh đuổi theo, ánh mắt họ nhìn nhau như mở đầu cho nhân duyên kiếp này.

Với không ít người, đây là cái kết tạm chấp nhận được vì nó hạnh phúc hơn kết đầu. Song, sự vô lý của nó chính là thiếu logic trong diễn biến tình cảm của nhân vật. Tề Thịnh từ đầu đến cuối chỉ yêu một Trương Bồng Bồng là phụ nữ. Một happy ending cho hai người đàn ông sẽ là bước ngoặt không thể chỉ diễn ra trong vài phút ngắn ngủi.

Bồng Bồng trở lại thời hiện đại - là Trương Bằng (phải) và gặp lạ Tề Thịnh. Ảnh: Weibo.

“Có thể đây là chiêu câu kéo cho phần 2” - Sina nhận định.

Không thể phủ nhận, với sự bất ngờ, Thái tử phi thăng chức ký hút khách cho đến những tập cuối cùng. Khán giả hào hứng với phần 2 của phim. “Ở góc độ thương mại, ê-kíp Thái tử phi thăng chức ký rất sáng suốt”.

Theo Nam Đô, đây có thể là một “mánh” của nhà sản xuất. Trước đó, với mác “phim cổ trang nghèo nhất Trung Quốc”, phim được đông đảo khán giả quan tâm.

Đoàn làm phim tiết lộ kinh phí của phim chỉ khoảng 900.000 NDT. Nhưng trên thực tế, cả chi phí quảng cáo và hậu trường, nhà sản xuất đã đầu tư 20 triệu NDT.

“Nhiều dự án thích khoe kinh phí lớn nhưng Thái tử phi thăng chức ký đã làm điều ngược lại. Dự án thành công bởi nhiều yếu tố kết hợp. Dù nhiều tranh cãi, Thái tử phi thăng chức ký vẫn là dự án hot của 2016” - Nam Đô đánh giá.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm