Thảm họa tạo hình của màn ảnh Hoa ngữ 2012
Không hẹn mà gặp, các chuyên gia tạo hình của làng phim truyền hình Hoa ngữ cùng chọn năm 2012 để... "tra tấn" khán giả.
Lâu nay, những thảm họa tạo hình của giới phim ảnh Hoa ngữ vẫn là câu chuyện “nói dai, nói mãi”. Không hẹn mà gặp, các chuyên gia tạo hình cùng chọn năm 2012 để… giở trò. Càng “đau” hơn nữa khi các tác phẩm “dính chưởng” đều là những tên tuổi đình đám của làng truyền hình Hoa ngữ.
Tiếu ngạo giang hồ của Vu Chính “khai sổ” đầu năm bằng loạt tạo hình “lòe loẹt con vẹt” – tiêu biểu là nhân vật Thánh cô do nữ diễn viên Viên San San đảm nhận. 2 bộ trang phục đầu tiên của nhân vật này khiến khán giả phải ngán ngẩm vì style color block cực kỳ khó đỡ.
Các nhân vật còn lại của Tiếu ngạo giang hồ tuy có thuận mắt hơn song cũng không tránh khỏi thảm cảnh bị chê bai. Khán giả nhận xét rằng dàn diễn viên của phim y chang một đàn vẹt đa sắc màu. Chưa kể, đoàn làm phim còn dính lỗi khi sử dụng những loại thắt lưng hợp mốt nhất cho các anh hùng đại hiệp.
Cũng trong đầu năm 2012, Nữ tướng – một tác phẩm khác của Vu Chính – khiến khán giả “ôm hận” vì đã “dìm hàng” những mỹ nhân như Triệu Lệ Dĩnh hay Dương Dung bằng kiểu đầu quá đỗi khó hiểu.
Cú sốc do Tiếu ngạo giang hồ gây ra mới vừa kịp nguôi ngoai thì vài tháng sau, Thiên tiên phối hậu truyện của nữ diễn viên Tào Dĩnh lại ra quân “tra tấn” khán giả. 7 nàng tiên trong phim bị chê là “cưa sừng làm nghé” bởi những bộ trang phục quá ư sặc sỡ và “nhí nhảnh”.
Dàn diễn viên nữ trong phim hầu hết đều đã ngấp nghé “đầu 4”. Thế nhưng chuyên gia mỹ thuật vẫn vô tư cho các nàng diện những bộ cánh trẻ trung, màu sắc rực rỡ cùng kiểu đầu thiếu nữ.
Song bộ lễ phục thiên đình của các nàng mới thực sự là thảm họa. Lấy ý tưởng mỗi người tượng trưng cho một loài hoa, song sản phẩm của nó lại quá tệ hại. Kiểu trang phục thừa điểm nhấn kèm mái đầu “xoắn quẩy” khiến các nàng tiên bị chê là giống như… yêu quái.
Nếu như Tiếu ngạo giang hồ phối màu sắc táo bạo quá đà, Tiên tiên phối hậu truyện quá rườm rà về chi tiết thì Thiên long bát bộ “chốt sổ” năm 2012 với phong cách tạo hình… trọng nam khinh nữ.
Dàn mỹ nữ cả chính lẫn phụ của phim phải nói là không hề tệ về mặt nhan sắc. Tuy nhiên, nếu phải khoác lên mình những bộ cánh, nói chính xác hơn là những tấm vải lùng bùng đa sắc màu như các nàng thì quả thực đến Tây Thi tái thế cũng khó lòng xinh đẹp nổi.
Trái với kiểu tạo hình “giản dị, đơn sắc” của phái nữ, trang phục của phái nam trong Thiên long bát bộ lại… quá thừa chi tiết. Kiều Phong thì cái bang quá đà – luộm thuộm, bù xù; còn Đoàn Dự lại “chóe” quá mức – toàn thân đắp vàng. Có fan đã nói vui rằng: “Đặt Kiều Phong và Đoàn Dự cạnh nhau thì quả là ví dụ hiển hiện nhất của khoảng cách giàu nghèo”.
Tựu chung lại, dường như các nhà tạo hình Trung Quốc đang ưa chuộng phong cách tạo hình rực rỡ. Điều này không xấu, vấn đề là phối hợp thế nào để thuận mắt khán giả. Xu hướng “bảng pha màu” sến sẩm này đang “len lỏi” trong nhiều tác phẩm khác – như Tùy Đường diễn nghĩa hay Thái Bình công chúa bí sử. Chỉ có điều, chúng vẫn chưa tới mức bị gọi là thảm họa.
Theo TTVN