Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tham quan lớp học trực tuyến mùa dịch của thầy trò Vinschool

Không để lãng phí một ngày không tới trường, từ tuần thứ 2 của đợt nghỉ học phòng chống dịch Covid-19, thầy trò các cơ sở trường của Vinschool đã bắt tay vào dạy và học trực tuyến.

Vinschool anh 1

Dù học trò không tới lớp, thầy giáo Toán Christopher Glennon (trường Tiểu học Vinschool Times City T36) vẫn trang hoàng lớp học thật bắt mắt và diện một bộ vest đặc biệt. Làm ở Vinschool 2 năm, đây là lần đầu tiên thầy thực hiện dạy học trực tuyến. Tuy nhiên với thầy, mỗi trải nghiệm mới là một điều tuyệt vời: “Đó là khi bạn hoàn thành tốt một việc chưa từng trải qua. Sự nỗ lực không ngừng, sẵn sàng chinh phục thử thách là thông điệp tôi luôn truyền tải tới học sinh”.

Vinschool anh 2

Ở môn Tiếng Anh ESL, thầy Peter James Caddick (Trường Tiểu học Vinschool Golden River) đóng vai các chú rối vui nhộn như Mr.Pirate, Mr.Monkey để khuấy động không khí buổi học. Theo thầy, cách tiếp cận với học sinh rất quan trọng. Đặc biệt khi học online, học sinh nhỏ tuổi có thể bị xao nhãng. Nếu gây được sự chú ý cho các em ngay từ đầu thì hiệu quả học tập sẽ cao hơn.

Vinschool anh 3

Để tăng sự tương tác và tạo hứng thú học tập, nhiều thầy cô đã sáng tạo phương pháp dạy, thiết kế những trò chơi trực truyến thú vị. Thầy Đặng Trung Kiên (trường THCS Vinschool Times City) còn trực tiếp làm thí nghiệm hóa học trước màn hình máy tính, giảng giải chi tiết cho học sinh theo dõi.

Vinschool anh 6

“Các thầy cô đã hỗ trợ chúng em rất nhiệt tình, vừa giảng trực tiếp, giải đáp mọi thắc mắc, vừa gửi bài tập và tài liệu tham khảo để chúng em tự học. Trong thời gian nghỉ này, em thấy mình cũng rèn được tính tự giác và kỷ luật”, em Trần Chí Dũng (lớp 7A5, trường THCS Vinschool Times City) chia sẻ.

Vinschool anh 7

Trước mỗi giờ học, giáo viên sẽ gửi nội dung học tập để học sinh nghiên cứu trước. Nếu có câu hỏi, các em sẽ ghi chép lại để trao đổi với thầy cô và các bạn ở giờ học trực tuyến. Việc tranh luận online giữa học sinh diễn ra sôi nổi và trật tự. Sau giờ học, hầu hết học sinh hoàn thành bài tập được giao. Giáo viên dựa vào các dữ liệu trên để đánh giá và điều chỉnh kế hoạch giảng dạy.

Vinschool anh 8

Các môn học được phân bổ đồng đều trong ngày và trong tuần để học sinh tiếp nhận đủ kiến thức. Tại trường Tiểu học Vinschool Central Park, nhà trường chia nhiều khung giờ học online vào buổi sáng, chiều, thậm chí cả khung tối 19h-19h35 và 20h-20h35 cho những gia đình có phụ huynh đi làm, không thể hỗ trợ con học online ban ngày. Tỷ lệ học sinh tham gia lớp đạt hơn 80%, có những lớp đạt 100%.

Vinschool anh 11

Thiên Trang, học sinh khối 12 trường THPT Vinschool Times City cho biết: “Bản thân em và các bạn đều tự giác ôn luyện kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới và khi quay lại trường không bị bỡ ngỡ. Giờ chúng em đã quen và hàng ngày vào học trực tuyến với thầy cô. Cảm ơn thầy cô đã luôn giảng giải nhiệt tình dù trên lớp hay online”.

Giang Minh Nguyệt

Bình luận

Bạn có thể quan tâm