Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần đồng công nghệ kể phút xúc động khi diễu hành

Nguyễn Dương Kim Hảo, PGS.TS Lê Anh Vinh, Hoa hậu Kỳ Duyên cùng hàng trăm thanh niên sống trong không khí trang nghiêm khi tham gia diễu hành tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

Kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9, Nguyễn Dương Kim Hảo - nam sinh được nhiều người gọi là thần đồng công nghệ, từ Sài Gòn ra Hà Nội, đại diện cho lớp thế hệ thanh niên trẻ yêu nước, tham dự diễu hành.

Nguyễn Dương Kim Hảo từng được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đạt danh hiệu Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2013, HCV Sáng tạo trẻ quốc tế IEYI của Malaysia 2014 về những sáng tạo của mình... Với thành tích nổi trội, Hảo được Trung ương Đoàn chọn là một trong 10 gương mặt trên đoàn xe diễu hành khối thanh niên. 

Tranh vui 5 thần đồng nổi danh trên đất Việt

13 tuổi, Đỗ Nhật Nam là tổng biên tập tờ báo tuổi teen của Đông Nam Á - Creative Melange. Còn Phạm Tuấn Minh được mệnh danh có "bộ óc máy tính" khi nhớ lịch vạn niên từ năm 4 tuổi.

Kim Hảo chia sẻ: “Niềm vinh dự này sẽ mãi là động lực, lời nhắc nhở giúp em phấn đấu nhiều hơn nữa trong tương lai, trở thành công dân có ích cho đất nước”.

Trong dịp ra thủ đô, Kim Hảo cảm nhận sự nồng hậu của người dân Hà Nội, nhất là khi mới 5 giờ sáng đã có rất nhiều người dân đứng hai bên đường chờ đoàn diễu hành. 

Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của Kim Hảo là buổi tổng duyệt ngày 29/8. Hảo kể lại: "Mặc dù trởi mưa rất to nhưng người dân vẫn che ô, cổ vũ cho đoàn diễu hành, cùng hát, bắt tay với các anh chị trong khối thanh niên".

Cùng với Hảo, PGS.TS Lê Anh Vinh cũng tham gia lễ diễu hành mừng 70 năm Quốc khánh. Ở tuổi 30, Lê Anh Vinh đã trở thành PGS trẻ nhất Việt Nam với những thành tích ấn tượng. Trước đó, khi mới 27 tuổi, anh nhận bằng tiến sĩ của Đại học Havard, Mỹ.

d
Nguyễn Dương Kim Hảo (giữa), PGS Lê Anh Vinh (trái), Hoa hậu Kỳ Duyên (thứ hai từ phải sang)... trên đoàn xe diễu hành. Ảnh: NVCC.

Hiện nay, anh là Phó chủ nhiệm khoa Sư phạm và là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng Khoa học giáo dục của Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội). Anh cũng được nhận danh hiệu Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu.

Chia sẻ trong Cuộc sống thường ngày, vị PGS trẻ nhất Việt Nam chia sẻ, kỷ niệm đáng nhớ nhất nhân dịp này là thời điểm tham gia buổi tổng duyệt tối 29/8.

“Hôm đó, trời mưa rất to nhưng chúng tôi vẫn tràn đầy khí thế. Hơn 400 sinh viên trong khối thanh niên, tiến vào quảng trường Ba Đình, đã hát vang ca khúc Như có Bác trong ngày vui đại thắng. Sau buổi tổng duyệt, mọi người đều nói với nhau rằng, dù dầm mưa 2 tiếng nhưng không ai cảm thấy lạnh cả".

Cô giáo xinh đẹp ước học sinh không đi học trước khai giảng

Cô giáo là MC của chương trình Dự báo thời tiết Lan Phương xúc động khi nhớ lại ngày đầu tiên đi học. Còn nữ giáo viên Lê Cẩm Vân còn nhiều nỗi lo lắng trước năm học mới.

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm