Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Bayern, HLV bằng tuổi Messi giỏi nhất lịch sử đội nhà

Trong lịch sử dự Bundesliga, CLB Hoffenheim chưa bao giờ thắng nổi Bayern Munich. Thế nhưng, HLV Julian Nagelsmann là HLV Hoffenheim đầu tiên phá dớp thành công.

Bayern bất ngờ thua Hoffenheim Andrej Kramaric ghi bàn thắng duy nhất giúp Hoffenheim vượt qua Bayern Munich trong trận đấu thuộc vòng 27 Bundesliga, qua đó leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Tran Hoffenheim vs Bayern anh 1
Dẫn dắt Hoffenheim mùa này là HLV Julian Nagelsmann. Ông sinh ngày 23/7/1987, tức sau cả siêu sao Lionel Messi. Cầm quân Hoffenheim từ đầu mùa 2016/17, Julian tạo ra đội bóng rất khó đánh bại. Hoffenheim từng giữ thành tích đội duy nhất trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu không thua trong suốt nhiều vòng đấu của mùa này.
Tran Hoffenheim vs Bayern anh 2
Tuy nhiên, Hoffenheim cực sợ đối đầu với Bayern Munich. Họ từng “vuốt râu hùm” khi cầm hòa Bayern 1-1 ở lượt đi, nhưng trong lịch sử tham dự Bundesliga, Hoffenheim chưa một lần thắng đội bóng lớn nhất nước Đức. Thống kê đối đầu cho thấy Hoffenheim từng 17 lần đụng độ Bayern tại Bundesliga và mới chỉ kiếm được 5 điểm sau 5 trận hòa, 3 trong số đó diễn ra tại sân nhà. 12 trận còn lại, họ toàn thua. Sự chênh lệch về bản lĩnh khiến Hoffenheim có tới 7 lần vươn lên dẫn điểm trước Bayern nhưng đều không thể thắng.
Tran Hoffenheim vs Bayern anh 3
Bayern lại đang sở hữu phong độ cực tốt. Ở 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Bayern hòa 1 và thắng tới 10 trận, trong đó có 8 trận thắng cách biệt. Trong 7 trận sân khách gần nhất, chân sút Bayern đã ghi 16 bàn. Công cường mà thủ cũng vững, Hùm xám có chuỗi 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới tại Bundesliga. Chính vì thế không ai nghĩ Hoffenheim có thể thắng Hùm xám.
Tran Hoffenheim vs Bayern anh 4
Tuy nhiên, với bàn thắng ở phút 21 của Kramaric, CLB Hoffenheim đã chấm dứt chuỗi trận không thắng Bayern, cắt luôn cả chuỗi trận vượt lên dẫn trước nhưng vẫn không được ca khúc khải hoàn. HLV Nagelsmann đã làm được điều mà tất cả người tiền nhiệm không làm được. Với 3 điểm, đội bóng của HLV sinh năm 1987 đang có 5 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà tại Bundesliga. Hoffenheim vẫn đang bất bại khi thi đấu ở tổ ấm tại giải VĐQG Đức.
Tran Hoffenheim vs Bayern anh 5
Thống kê cho thấy Bayern Munich sút khá nhiều (21 cú).
Tran Hoffenheim vs Bayern anh 6
Đội hình thi đấu của 2 CLB.
Tran Hoffenheim vs Bayern anh 7
Ở trận đấu cùng giờ, CLB Dortmund có chiến thắng 3-0 trước Hamburg nhờ 3 bàn của Gonzalo Castro, Kagawa và Aubameyang.
Tran Hoffenheim vs Bayern anh 8
Sát thủ người Gabon đã có 25 bàn tại Bundesliga mùa này, chính thức cân bằng thành tích tốt nhất của anh tại nước Đức.
Tran Hoffenheim vs Bayern anh 9
Bảng xếp hạng Bundesliga sau loạt đấu sớm vòng 27.

Anh Dũng

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm