Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh Bùi tận tình hướng dẫn thí sinh Học viện ngôi sao

Bên cạnh đó, mâu thuẫn của Hòa Minzy và các học viên còn lại cũng là điều khiến khán giả lưu tâm trong cuộc sống tại ngôi nhà chung những ngày qua.

Lần đầu tiên góp mặt với tư cách khách mời hướng dẫn của Học viện ngôi sao, Thanh Bùi được các học viên đón chào trong niềm háo hức. Top 5 không khỏi tiếc nuối Thanh Ly, người vốn có sở trường hát nhạc quốc tế và rất thần tượng nhạc sĩ Thanh Bùi, nay đã bị loại.

Thanh Bùi vui vẻ hướng dẫn thí sinh.

Trước đó, trong buổi làm việc đầu tiên của tuần, nhạc sĩ Huy Tuấn đã đem đến một bất ngờ khi đưa ra đề bài của tuần là Hát nhạc quốc tế. Theo Huy Tuấn, việc ca sĩ làm quen với ca khúc quốc tế là cách để thử thách khả năng, bứt phá trong thị trường âm nhạc hiện tại. Tuy nhiên, thử thách đã gây nên không ít khó khăn cho các học viên. Trong top 5, ngoại trừ Gia Bảo và Hoàng Yến, các học viên còn lại đều chưa từng một lần thể hiện các ca khúc quốc tế. Hòa Minzy, cô gái vốn có phong độ ổn định nhất nhì học viên cũng không khỏi lo lắng với thử thách mới này.


Nắm được tâm lý của các học viên, Thanh Bùi đã rất nhiệt tình trong suốt buổi làm việc. Nhìn thấy sự hồi hộp của các bạn trẻ, anh không quên dành những lời động viên, khích lệ tinh thần cho từng học viên một, từ cách cảm nhận giai điệu, ý nghĩa bài hát đến việc xử lý, làm mới một phần trình diễn. 

Đặc biệt, nam ca sĩ còn tận tình chỉnh từng lỗi nhỏ trong cách phát âm tiếng Anh của của các học viên. Theo nhạc sĩ Thanh Bùi: “Phải cẩn thận việc phát âm với từng chữ một, không được lướt, tuyệt đối không được lướt qua bất kỳ một từ nào. Các em phải hát từ tâm hồn của mình, từ trong hơi thở của chính mình. Đừng máy móc, hãy tạm quên kĩ thuật đi và đặt cảm xúc nhiều hơn vào những phần trình diễn của mình thì mới có thể khiến khán giả yêu mình hơn. Các em cứ thoải mái, đừng quá áp lực, cứ tự tin vì các em đều có khả năng của riêng mình!".

Sau buổi làm việc đầu tiên, các học viên cũng đã chọn được bài hát cho mình. Gia Bảo và Hoàng Yến là hai học viên có khả năng hát tiếng Anh tương đối tốt, cả hai lựa chọn hai ca khúc quen thuộc của hai nhóm nhạc đình đám một thời, Westlife và Backstreet Boys.

Trong khi đó, Kim Thành, Minh Châu và Hòa Minzy gặp nhiều khó khăn hơn ở khâu chọn bài vì chưa có nhiều kinh nghiệm thể hiện các ca khúc tiếng Anh. Kim Thành còn vấp phải khá nhiều lỗi phát âm trong khi Hòa Minzy tuyệt vọng tuyên bố với chủ đề tuần này, nhiều khả năng cô sẽ là cái tên tiếp theo phải dừng chân.

Thanh Bùi hướng dẫn Hòa Minzy.

Ngay trong những ngày căng thẳng nhất của việc tập luyện và chuẩn bị cho những phần trình diễn mới, cuộc sống bên trong ngôi nhà chung lại một lần nữa bị xáo trộn bởi những mâu thuẫn mới phát sinh làm chia rẽ các học viên. 

Trong bữa ăn gia đình vắng mặt Hòa Minzy, các học viên Minh Châu, Kim Thành và sau đó là cả Hoàng Yến cùng nhau bàn về thái độ và cách cư xử có phần không đẹp lòng người khác của Hòa Minzy. Thậm chí, Minh Châu còn nhận xét: "Hòa láo quá!".

Bản thân Hòa Minzy trong những ngày này khá cô đơn, cô là người khóc nhiều nhất khi Thanh Ly dừng bước trong đêm liveshow tuần trước. Theo Hòa Minzy, sự chia tay của Thanh Ly khiến cô càng cảm thấy cô đơn và trống trải. Trong cuộc trò chuyện với Gia Bảo, Hòa Minzy không ngại ám chỉ những mâu thuẫn trong ngôi nhà chung: "Giữa một đống hoang tàn giờ chỉ còn lại Gia Bảo thôi!".

Hòa Minzy tâm sự cùng Gia Bảo.

Ma Kết

Ảnh: BHD

Bạn có thể quan tâm