Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành công của hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS-TESOL thứ 11

Ngày 21/7 tại White Palace TP HCM, hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS-TESOL lần thứ 11 đã diễn ra thành công, thu hút sự tham dự của hơn 2.000 giáo viên Anh ngữ trong và ngoài nước.

Đây là sự kiện học thuật do Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) tổ chức thường niên, với mục đích giúp giáo viên Anh ngữ tại Việt Nam và các nước trong khu vực có cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm từ những chuyên gia hàng đầu thế giới.

Với chủ đề “Tính chọn lọc trong giảng dạy tiếng Anh thời kỳ hậu phương pháp”, hội nghị VUS TESOL năm thứ 11 đã trình bày 14 đề tài tham luận như: lựa chọn và phối hợp các phương pháp trong lớp học trình độ không đồng đều; vận dụng đa phương pháp trong giảng dạy từ vựng; thực hành chọn lọc các phương pháp một cách có nguyên tắc để giảng dạy hiệu quả, lôi cuốn học viên với những hoạt động tương tác độc đáo… Tổng thể, hội nghị mang đến thông điệp về sự tinh tế và linh động trong phối hợp các phương pháp giảng dạy Anh ngữ, nhằm tạo cho lớp học một không khí học tập sinh động và hấp dẫn trong từng điều kiện cụ thể. Điều này đòi hỏi người đứng lớp không chỉ nắm vững chuyên môn mà còn phải khéo léo vận dụng sự sáng tạo của mình cho từng lớp học và đối tượng đặc thù.

VUS anh 1
Trao quà cho các diễn giả tại hội nghị.

Đặc biệt, điều làm nên độ tín nhiệm và thành công của hội nghị chính là sự tham gia thuyết trình của 15 diễn giả là những học giả hàng đầu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, nhà biên soạn sách giáo khoa, nhà nghiên cứu ngôn ngữ, các giáo sư, tiến sĩ của nhiều đại học danh tiếng trên thế giới và khu vực như ĐH CUNY (City University of New York) - đối tác chiến lược của VUS, ĐH Oxford, ĐH Cambridge hoặc từ các nhà xuất bản lớn như Pearson, Macmillan, National Geographic Learning - Cengage Learning…

VUS anh 2
11 năm tổ chức thành công, VUS TESOL đã trở thành sự kiện học thuật được mong chờ trong cộng đồng giáo viên dạy Anh ngữ của Việt Nam và khu vực.

 

Được tổ chức từ năm 2006 và trải qua 11 kỳ thành công, hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL đã trở thành diễn đàn giáo dục được mong đợi và mang ý nghĩa quan trọng với giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam và các nước trong khu vực. Sau mỗi lần tổ chức, người tham dự không chỉ tích lũy được nhiều phương pháp giảng dạy Anh ngữ mới mẻ, hiệu quả mà còn được chia sẻ kinh nghiệm “người thật, việc thật” từ những chuyên gia hàng đầu để làm dày thêm hành trang nghề nghiệp của bản thân.

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ - VUS là đơn vị đào tạo tiếng Anh chuyên nghiệp quy mô lớn tại TP HCM và trên cả nước với 16 cơ sở, gần 45.000 học viên thường xuyên, hơn 1.350 giáo viên nước ngoài và Việt Nam cùng trợ giảng.

VUS có chương trình đào tạo phong phú, được xây dựng trên cơ sở chương trình liên kết đào tạo với The City University of New York (Đại học CUNY) - trường đại học công lập quy mô lớn thứ ba tại Mỹ.

VUS được trao Huân chương Lao động hạng 3, được tặng bằng khen của thủ tướng chính phủ về thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo tiếng Anh và được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý như: Huân chương Vì sự nghiệp giáo dục, Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành Giáo dục - Đào tạo, Danh hiệu Siêu cúp Thương hiệu mạnh và Phát triển bền vững, Cúp vàng ISO…

Tìm hiểu thêm tại: www.vus-etsc.edu.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm