Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thánh địa’ đội tuyển Argentina của người bán trà Ấn Độ

Ở Ấn Độ - miền đất giàu văn hóa và tín ngưỡng - bạn sẽ còn tìm thấy một "tôn giáo" mới. Hãy đến thăm "thánh địa" Argentina để hiểu hơn về tình yêu bóng đá của người dân nơi đây.

Shib Sankar Patra, người bán trà ở thành phố Kolkata phía đông Ấn Độ, là fan nhiệt thành của đội tuyển Argentina. Ông đã tự mình sơn toàn bộ ngôi nhà ba tầng của gia đình bằng màu sắc của lá quốc kỳ Argentina. Trong chính ngôi nhà ấy, Patra biến toàn bộ không gian nội thất thành một "ngôi đền" của tuyển Argentina với những tấm áp phích hình Lionel Messi.

Thanh dia World Cup o An Do anh 1
Shib Sankar Patra và nội thất được trang trí như thánh địa của Lionel Messi và đội tuyển Argentina. 

Trước đó, năm 2009, Patra sơn ngôi nhà của mình bằng hai màu trắng và xanh da trời trước thềm chuyến thăm của Messi đến Ấn Độ. Niềm đam mê của người bán trà dành cho môn thể thao vua bắt nguồn từ chính quê hương ông - thành phố Kolkata - nơi khai sinh một trong những câu lạc bộ lâu đời nhất châu Á, Mohun Bagan.

Patra trở thành người hâm hộ cuồng nhiệt của Argentina từ năm 1986, khi ngôi sao bóng đá Maradona là đội trưởng của tuyển quốc gia này. Hai thập kỷ sau, Patra vẫn say mê với đội tuyển, đặc biệt là khả năng chơi bóng tuyệt vời của thiên tài bóng đá Lionel Messi.

Thanh dia World Cup o An Do anh 2
Ngôi nhà của ông Patra được sơn hai màu cơ bản đại diện cho đội tuyển Argentina.

Từ đó cho đến nay, mỗi năm và mỗi mùa World Cup, ông Patra đều làm mới ngôi nhà của ông bằng những lớp sơn tươi hơn của màu cờ Argentina.

Shib Snakar Patra năm nay 52 tuổi, ông đã bán trà suốt hơn 30 năm. Quầy hàng trà nhỏ của ông nay là điểm đến của nhiều người dân trong vùng. Nó được mệnh danh là “Argentina dokan” - quán trà nhỏ trong tiếng Hindi. Quán được trang bị một chiếc TV cùng các kênh truyền hình thể thao, cho phép khách hàng của ông xem những trận cầu đỉnh cao mùa World Cup cùng trà và đồ ăn nhẹ.

Thanh dia World Cup o An Do anh 3
Quán trà của ông Patra được mệnh danh là "Argentina dokan".

Năm nay, Patra dự định đến nước Nga để tận mắt theo dõi World Cup. Tuy nhiên, ông chỉ mới tiết kiệm được 70.000 Rs (1.000 USD) trong khi chuyến đi đòi hỏi số tiền lên đến 150.000 Rs (2.200 USD). Vì thế ước mơ đến gần hơn với tuyển Argentina và những trận đấu đỉnh cao vẫn chưa thể thực hiện.

Dù không thể đến Nga, Patra vẫn tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu và niềm vui với bóng đá. Ông đã dùng số tiền tiết kiệm đi xem World Cup để sơn và trang trí lại ngôi nhà.

Thanh dia World Cup o An Do anh 4
Toàn cảnh ngôi nhà 3 tầng được sơn màu cờ Argentina của ông Patra. 

“Tôi sẽ sử dụng số tiền còn lại để tổ chức một bữa tiệc mừng sinh nhật hoành tráng cho Lionel Messi vào 24/6 này”- Patra cho hay.

Con gái của Patra cũng  nói thêm về tình yêu của cha mình dành cho bóng đá: “Cha tôi không hút thuốc hay rượu bia. Điều duy nhất ông ham mê là Messi”.

Bàn về quê hương ông, Kolkata là thành phố có tình yêu cuồng nhiệt dành cho bóng đá. Khi nhắc đến cái tên này, hình ảnh hiện lên đầu tiên trong tâm trí du khách là hải sản, rosogolla - một món tráng miệng nổi tiếng của Ấn Độ, và tất nhiên không thể thiếu là bóng đá.

World Cup không chỉ đang diễn ra ở những thành phố tươi đẹp nước Nga, mà còn bao trùm trên thành phố Kolkata. Các cửa hàng bánh ngọt tạo nên những chiếc bánh mô phỏng hình ảnh chiếc cúp của World Cup. Hay người dân ở thành phố này còn tổ chức cuộc thi thả diều với chủ đề World Cup, trong đó những chiếc diều được trang trí như lá cờ của các đội tuyển tham gia thi đấu.

Thanh dia World Cup o An Do anh 5
Thành phố Kolkata tràn ngập không khí World Cup từ nhà ra đường. 

Tình yêu cuồng nhiệt của người bán trà và người dân thành phố Kolkata khiến không khí mùa World Cup nóng lên hơn bao giờ hết, một thứ tình yêu đã trở thành huyền thoại. Nhưng cứ mỗi 4 năm khi mùa World Cup đến, sự cuồng nhiệt lại đạt đến một giới hạn mới.

Gác lại bàn thua Mexico, ngắm ảnh du lịch phong cách của cầu thủ Đức

Trên Instagram, những gương mặt nổi bật của tuyển Đức luôn xuất hiện với hình ảnh quý ông lịch lãm, đam mê du lịch và khám phá thiên nhiên.


Khánh Trinh

Theo CNN Travel

Bạn có thể quan tâm