Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên dụ bé gái để lột nữ trang bị khởi tố

Sau khi dụ bé gái lấy vàng mang vào tiệm cầm đồ, Thích thế chấp được trên 2 triệu đồng.

Ngày 8/4, Công an huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) khởi tố Lê Văn Thích (17 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Long Phú) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thanh niên này được gia đình bảo lãnh, tại ngoại.

Theo cơ quan chức năng, Thích làm công cho quán nhậu ở thị trấn Cù Lao Dung. Một phụ nữ làm việc tại quán có vài lần nhờ Thích đưa bé Loan (lớp 2) đi học.

Thấy Loan được mẹ cho đeo nhiều vàng, Thích nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Sáng 17/3, thanh niên này đến trường tiểu học gần quán, xin phép giáo viên được đón Loan về sớm. Nghe Thích nêu lý do mẹ cháu bé bị tai nạn giao thông ở Cần Thơ, mọi người đã tin lời.

Dắt nữ sinh ra khỏi trường, thanh niên này đón xe ôm chở Loan đến TP Sóc Trăng. Trên đường đi, Thích lấy lý do cần tiền làm lộ phí, nên kêu nạn nhân đưa nhẫn vàng, thế chấp cho tiệm cầm đồ ở chợ xã Tân Thạnh, được 400.000 đồng.

Đến TP Sóc Trăng, Thích tiếp tục kêu Loan đưa dây chuyền để thế chấp cho tiệm cầm đồ, được trên 2 triệu đồng. Sau đó, nghi can mua 2 vé xe để cùng Loan đi Cần Thơ. Dọc đường đi, Thích xuống xe, bỏ trốn lên Phụng Hiệp (Hậu Giang) tiêu xài hết tiền, rồi về quê đầu thú.

"Bé Loan bị bỏ rơi trên xe, tài xế đưa lại phòng bán vé. Chúng tôi gọi công an phường 6, TP Sóc Trăng đến làm rõ và cơ quan chức năng từ Cù Lao Dung sang đây đón bé về nhà trong ngày", một nhân viên xe khách Mỹ Duyên ở TP Sóc Trăng cho biết.

Theo luật sư bảo vệ quyền lợi cho Thích, nghi can này không có ý định chiếm đoạt trẻ em. Vì vậy, Thích chỉ bị điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và không có đồng phạm liên quan.

Bắt cóc lấy vàng rồi bỏ bé gái trên xe khách

Khi đưa nữ sinh vượt sông Hậu từ huyện Cù Lao Dung lên TP Sóc Trăng, Thích 2 lần ghé tiệm cầm đồ để thế chấp nhẫn và dây chuyền của nạn nhân.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm