Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh niên nhập viện vì trúng đạn của công an xã

Thấy thanh niên 24 tuổi điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, dấu hiệu bỏ chạy, vị công an xã rút súng cao su bắn trúng mặt người vi phạm.

Theo tường trình của anh Nguyễn Văn Tiến (24 tuổi, trú ở xã Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế), tối 30 Tết (tức 18/2), anh cùng nhóm bạn chạy xe máy từ nhà ra cầu Tư Hiền đón giao thừa. Thanh niên sinh năm 1991 chở thêm bạn, cả 2 không đội mũ bảo hiểm. 

Công an xã Vinh Hiền phát hiện, yêu cầu dừng xe nhưng anh Tiến được cho là chạy thẳng. Ông Hoàng Văn Chiến - Phó Công an xã Vinh Hiền thấy vậy rút súng cao su bắn vào mặt người vi phạm. “Chạy được 1 km tôi bị chóng mặt và thấy viên đạn cao su găm ở mặt”, anh Tiến nói.

Anh Hoàng Tâm Nhật, người ngồi sau xe nạn nhân kể rằng có nghe một tiếp bụp lớn, sau đó máu chảy trên mặt bạn.

Vết thương của anh Tiến được băng bó, điều trị tại nhà.
Vết thương của anh Tiến ở vùng mặt.

Khoảng hơn 23h, anh Tiến được gia đình đưa đến phòng khám chữa trị. 

Ông Nguyễn Văn Danh (ba anh Tiến) cho biết, 2 giờ sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Phú Lộc đến gia đình làm việc, tạm giữ chiếc xe máy hiệu Yamaha của nạn nhân. Đến sáng 19/2 (tức mùng 1 Tết), người nhà đưa Tiến về nhà điều trị.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Chiến, Phó Công an xã Vinh Hiền thừa nhận có vụ việc trên và nguyên nhân do “lạc đạn”. 

“Anh Tiến chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép. Tôi chỉ bắn chỉ thiên, do xe anh này tông thẳng vô buộc tôi phải nhảy qua một bên khiến đạn bay ngược lại”, ông Chiến nói.

Công an xã đánh một thanh niên nhập viện

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) đã xuống làm việc và đình chỉ công tác ông Phan Văn Vĩ (trưởng Công an xã Tân Phú).

Sáng 20/2, phóng viên liên hệ với UBND xã Vinh Hiền để nắm thông tin, song ông Nguyễn Văn Lợi - Chủ tịch UBND xã từ chối trả lời và đề nghị mùng 6 Tết (tức 24/2) đến cơ quan đăng ký làm việc sẽ bố trí lãnh đạo trả lời.

Khi được hỏi việc một người dân cho rằng bị công an bắn, ông Lợi nói “Công an huyện Phú Lộc đang làm”, không trả lời thêm.

 

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20150220/dan-bi-cong-an-xa-ban-cong-an-xa-lac-dan/712524.html

Theo Phan Thành/Tuổi trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm